Sacombank dự kiến thoái toàn bộ vốn tại Công ty Chứng khoán SBS

Như Quỳnh| 30/07/2021 15:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đại diện Sacombank cho biết, việc thoái vốn nhằm thực hiện chiến lược cơ cấu lại các khoản đầu tư không hiệu quả và gia tăng nguồn thu. Kể từ năm 2011, Sacombank đã không còn là công ty mẹ của SBS.

 Hình minh họa

Cụ thể, đầu năm 2010, Sacombank bắt đầu đợt chào bán cổ phần của mình tại SBS (Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín), giảm tỷ lệ nắm giữ của Sacombank xuống còn 64,9%.

Ngân hàng lần lượt triển khai các đợt chào bán tiếp theo vào giai đoạn cuối 2010, 2011 và nhiều thời điểm khác, tiếp tục kéo giảm tỷ lệ cổ phiếu mà ngân hàng sở hữu tại công ty này xuống còn 10,21%, tương đương 13.870.000 cổ phiếu.

Cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, Sacombank dự kiến thoái toàn bộ số cổ phần còn lại với giá bình quân dự kiến từ 11 – 12.000 đồng/cổ phiếu, thu và bảo toàn vốn để đưa vào kinh doanh, gia tăng hiệu quả hoạt động chính của ngân hàng. 

Cùng với việc thoái vốn khỏi SBS, một loạt các hành động chiến lược khác của Sacombank như bán toàn bộ cổ phiếu quỹ, tập trung xử lý nợ xấu và tài sản tồn đọng, giảm phụ thuộc vào các nguồn vốn dễ biến động, tăng cường đầu tư công nghệ, tăng thu dịch vụ, tăng tiền gửi không kỳ hạn... được xem là những giải pháp quyết liệt của Ngân hàng trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thực hiện hiệu quả và trước thời hạn đề án tái cơ cấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank dự kiến thoái toàn bộ vốn tại Công ty Chứng khoán SBS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO