Samsung Galaxy S21 FE phiên bản nâng cấp, giá từ 15.9 triệu đồng

Minh Minh| 06/01/2022 10:17
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Samsung Galaxy S21 FE là một mẫu máy nổi bật trong phân khúc cận cao cấp với màn hình kích thước lớn và thời lượng sử dụng pin dài.

Ảnh: Sforum

Samsung vừa mới trình làng Galaxy S21 FE tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy S20 FE được ra mắt vào năm ngoái. 

Về thiết kế, Samsung Galaxy S21 FE vẫn có khung kim loại, mặt trước bằng kính và mặt sau bằng nhựa tương tự như Galaxy S20 FE. Tuy nhiên phiên bản mới đã được làm lại thiết kế tương tự như các thiết bị khác thuộc Galaxy S21 series. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc gọi thiết kế này là Contour Cut Design. Thiết kế này giúp phần khung bao quanh cụm camera sau của máy được tích hợp độc đáo vào nắp lưng và tất cả đều được hoàn thiện ở dạng mờ, giúp chống bám dấu vân tay.

Ngoài ra phần viền màn hình cũng đã được làm mỏng hơn so với Galaxy S20 FE. Khi cầm trên tay, Samsung Galaxy S21 FE đem tới cảm giác cầm nắm khá vừa tay, không quá nặng cũng không quá nhẹ. Điện thoại được hoàn thiện tốt hơn so với sản phẩm tiền nhiệm.

Chiếc máy được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6.4 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD+, tần số quét 120Hz và tần số cảm ứng 240Hz.

Cảm giác sử dụng màn hình này khá ổn, màu sắc rực rỡ, độ sáng cao cho nên khi sử dụng ngoài trời vẫn nhìn rõ. Tấm nền cũng đã được nâng cấp so với Galaxy S20 FE khi không xảy ra hiện tượng lóa trong quá trình sử dụng.

Ảnh: Sforum

Cạnh phải là nơi đặt nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng. Cạnh dưới là nơi đặt khay SIM, cổng sạc USB Type-C và dải loa.

Về cấu hình, Samsung Galaxy S21 FE được trang bị bộ vi xử lý Exynos 2100 đi kèm với đó là 6GB/8GB RAM và 128GB/256GB bộ nhớ trong.

Chiếc máy đạt được 586,239 điểm trong bài kiểm tra Antutu Benchmark. Tương tự là 511 điểm trong bài test đơn nhân và 1964 điểm trong bài test đa nhân của Geekbench. Để thử GPU chúng ta sẽ dùng phần mềm 3D Mark, thiết bị đạt được 6132 điểm trong bài test Wild Life và 1811 điểm trong bài test Wild Life Extreme.

Cấu hình này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng thậm chí là chơi game nặng. Tuy nhiên có một điểm đáng tiếc đó là tựa game PUBG Mobile không hỗ trợ độ phân giải UltraHD trên chiếc máy này.

Ảnh: Sforum

Mặt lưng là nơi đặt bộ ba camera bao gồm cảm biến chính 12MP có khẩu độ f/1.8, ống kính góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/2.2 và camera tele 8MP với khẩu độ f/2.4 hỗ trợ zoom quang học 3x.

Mặc dù phần cứng vẫn giữ y nguyên giống như Galaxy S20 FE tuy nhiên nhờ vào sự cải tiến của thuật toán nên chất lượng hình ảnh của Galaxy S21 FE cũng đã được cải thiện đôi chút. Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng rất tốt, cân bằng sáng tốt và dải tương phản rộng.

Chất lượng ảnh chụp đêm cũng rất tốt khi mà hiện tượng noise gần như không có. Tuy nhiên một điều đáng chú ý đó là, khi sử dụng chế độ chụp đêm (nightmode) thời gian máy xử lý ảnh khá lâu (khoảng 3 tới 4 giây), điều này sẽ gây đôi chút bất lợi nếu bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc liên tục.

Ảnh: Sforum

Camera selfie đặt trong phần “đục lỗ” ở góc trên chính giữa màn hình có độ phân giải 32MP. Chất lượng ảnh của camera trước khá tốt. Dải tương phản rộng và độ chi tiết cao.

Chiếc máy được trang bị viên pin có dung lượng 4500mAh, nhà sản xuất hứa hẹn có thể đáp ứng tốt 2 ngày sử dụng của người dùng. Thiết bị cũng có khả năng sạc nhanh lên đến 25W.

Samsung Galaxy S21 FE có 4 lựa chọn màu sắc bao gồm: Xanh, Tím, Xám, Trắng. Sản phẩm có mức giá lần lượt là 15.99 triệu đồng, 16.99 triệu đồng và 18.99 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB, RAM 8GB + ROM 128GB và RAM 8GB +ROM 256GB.

Theo Sforum

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy S21 FE phiên bản nâng cấp, giá từ 15.9 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO