Tin hội viên

Sẵn sàng nguồn vốn ưu đãi đón đầu mùa kinh doanh cao điểm

PV 20/04/2023 17:30

Quý 2 trở đi thường bắt đầu là mùa cao điểm kinh doanh trong năm. Sau sự kiện VIB tiên phong giảm lãi suất vay kinh doanh từ tháng 3, mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm cùng với việc các ngân hàng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi vay. Người làm kinh doanh năm nay sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn giá tốt hơn bao giờ hết để sẵn sàng cho mùa vụ kinh doanh sôi động nhất trong năm.

avatar1681959552346-168195955269396982239.png

Nhu cầu vốn tăng nhanh mùa cao điểm

Chị Oanh, chủ một nhà hàng hải sản tại Thanh Hóa cho biết, sau mấy năm vắng vẻ do dịch covid-19, năm nay từ giữa tháng 3, nhà hàng của chị đã bắt đầu đón lượng lớn khách du lịch từ các nơi đổ về, cả khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài việc tăng cường nhập hàng, tuyển dụng nhân viên, chị Hoa cũng đang gấp rút hoàn thiện thêm một cơ sở nữa để có thể đón lượng khách nhiều hơn. Do vậy, nhu cầu sử dụng vốn giai đoạn này cao gấp nhiều lần bình thường.

Anh Trí, kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện ích tại TP.HCM thì cho biết, nhu cầu hàng tiêu dùng cũng không tăng đột biến nhưng anh có kế hoạch sẽ nhập thêm nhiều mặt hàng mới đồng thời sửa sang, nâng cấp hệ thống cửa hàng.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, đến hết năm 2021, Việt Nam có trên 5,1 triệu hộ kinh doanh với 9 triệu lao động, chiếm tới 16,5% tổng số lao động của cả nước. Hộ kinh doanh tính cả phi nông nghiệp và nông nghiệp đóng góp gần 30% GDP của Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế đang bước vào giai đoạn phục hồi sau ba năm chịu ảnh hưởng bởi dịch covid-19, rất nhiều hộ kinh doanh như chị Oanh, anh Trí đang cần nguồn vốn trợ lực để sẵn sàng cho mùa vụ kinh doanh sôi động nhất trong năm này.

Nguồn vốn dồi dào, lãi suất ưu đãi từ phía ngân hàng

Với việc Ngân hàng nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành từ tháng 4, các ngân hàng thương mại đã có động thái giảm lãi suất huy động, từ đó hạ lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ tốt hơn nhu cầu tăng trưởng của nền kinh tế. Trước đó, từ giữa tháng 3, VIB đã tiên phong công bố chương trình giảm đến 2%/năm lãi suất cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ có giao dịch thường xuyên tại VIB.

VIB cũng hỗ trợ khách hàng cá nhân vay nhanh bổ sung vốn lưu động tới 15 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, thủ tục, hồ sơ vay được giản tiện, thời gian thẩm định nhanh. Theo đó, khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh cá thể hoặc chủ doanh nghiệp siêu nhỏ có thể vay tối đa 100% nhu cầu vốn, hạn mức lên tới 15 tỷ đồng với lãi suất giảm lên tới 2%/năm dành cho khách hàng giao dịch thường xuyên qua tài khoản VIB, lãi suất ưu đãi sau khi giảm chỉ từ 9%/năm. Thời gian cấp hạn mức vốn lưu động lên đến 24 tháng, hồ sơ vay đơn giản, thời gian thẩm định nhanh.

Chị Hồng, một khách hàng vừa được giải ngân đầu tháng 4 cho biết, chị vay 2 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động, từ khi nộp hồ sơ cho VIB đến khi nhận giải ngân chỉ trong chưa đến 2 ngày làm việc. Đặc biệt, chị Hồng cho biết với mức lãi suất ưu đãi được áp dụng, giúp chị tiết kiệm một khoản tiền lãi đáng kể cho 2 tỷ đồng vốn vay.

Giải pháp giúp tối ưu chi phí

Không chỉ ưu đãi về vốn vay, với mong muốn giúp khách hàng tối ưu chi phí cho hoạt động kinh doanh, VIB cũng giới thiệu gói giải pháp tài chính trọn gói iBusiness dành cho cá nhân kinh doanh và sBusiness dành cho khách hàng là chủ doanh nghiệp siêu nhỏ. Gói tài khoản iBusiness/ sBusiness có hạn mức giao dịch lên tới 5 tỷ đồng/ ngày phù hợp với nhu cầu giao dịch và luân chuyển nguồn tiền thường xuyên. Khách hàng được miễn phí tài khoản số đẹp, miễn hoàn toàn phí giao dịch (gồm phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền thường/ nhanh online, phí nộp/ rút/ kiểm đếm tại quầy, phí duy trì thẻ IDC, phí rút tiền tại ATM). Ngân hàng hiện đang miễn phí quản lý gói tài khoản cho khách hàng tham gia lần đầu.

Từ ngày 01/04/2023, khách hàng tham gia gói tài khoản iBusiness/ sBusiness có thể nhận hoàn tiền đến 6 triệu đồng khi giao dịch. Theo đó, khách hàng sẽ được hoàn 3.900.000 đồng vào tài khoản khi đạt tối thiểu 10 giao dịch nhận tiền vào tài khoản thanh toán với tổng giá trị giao dịch từ 1 tỷ đồng trở lên. Khách hàng đạt tối thiểu 50 giao dịch nhận tiền vào tài khoản từ tối thiểu 100.000 đồng/giao dịch sẽ được hoàn 680.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được nhận thêm đến 1.500.000 đồng khi đăng ký các sản phẩm mới của VIB như: tặng 500.000 khi gửi tiết kiệm trực tuyến từ 50 triệu đồng hoặc tại quầy từ 300 triệu đồng kỳ hạn từ 1 tháng; Tặng 500.000 đồng khi mở thành công thẻ tín dụng dòng VIB World; Tặng 500.000 đồng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng nguồn vốn ưu đãi đón đầu mùa kinh doanh cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO