Công nghệ

Sắp có thêm giải pháp tiên tiến giúp phát hiện gian lận kỹ thuật số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hoàng Chi 08/03/2023 08:49

Mastercard và Vesta vừa công bố việc hợp tác để cung cấp cho các cơ sở chấp nhận thẻ trong khu vực những giải pháp thanh toán số tự động theo thời gian thực giúp giảm thiểu rủi ro và gian lận.

mastercard-vesta_03.jpeg

Mastercard và Vesta - một nền tảng chống gian lận toàn diện – vừa công bố việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược mới nhằm mang tới những giải pháp quản lý gian lận tiên tiến nhất cho các doanh nghiệp bán hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Quan hệ hợp tác này sẽ bao gồm việc tích hợp các sản phẩm và giải pháp về không gian mạng và trí tuệ (Cyber & Intelligence - C&I) của Mastercard vào nền tảng đảm bảo giao dịch của Vesta, giúp các doanh nghiệp bán hàng tránh được các hình thức gian lận trực tuyến, thực hiện được nhiều giao dịch hơn, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Việc thiết lập quan hệ hợp tác với Vesta cũng phản ánh sự đầu tư không ngừng của Mastercard vào năng lực không gian mạng dẫn đầu thị trường với khả năng củng cố một hệ sinh thái rộng lớn hơn.

Sự kết hợp của các giải pháp an ninh mạng, bao gồm sinh trắc học hành vi, giải quyết trước tranh chấp (pre-dispute resolution), xác minh danh tính, cùng với kiến thức chuyên môn về thị trường của Mastercard, sẽ mang lại sự bảo vệ tuyệt đối cho các cơ sở chấp nhận thẻ trước các gian lận liên quan đến bồi hoàn, đồng thời kết hợp những thông tin về giao dịch như số điểm rủi ro thanh toán, hay cảnh báo trước bồi hoàn.

Dự kiến, các doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ này trong quý II năm nay.

Nghiên cứu gần đây của Juniper Research cho thấy, tổng thiệt hại do gian lận trong thương mại điện tử mà các doanh nghiệp trên toàn cầu phải chịu sẽ vượt mốc 48 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh từ mức hơn 41 tỷ USD vào năm 2022. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng 22% số vụ gian lận trên toàn cầu xảy ra tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong bối cảnh lượng người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng ngày càng tăng, việc xác minh danh tính, chống rò rỉ dữ liệu và đối phó với các gian lận trong thời gian thực đang trở thành những thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.

Quan hệ hợp tác mới của Mastercard và Vesta sẽ giúp giải quyết vấn đề trên, đồng thời giúp các doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đơn giản hóa công tác quản lý rủi ro, thông qua việc cung cấp cho các cơ sở chấp nhận thẻ Mastercard sự bảo vệ toàn diện trước, trong và sau giao dịch. Hợp tác cũng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thanh toán số nâng cao cho người tiêu dùng trong khu vực, đồng thời củng cố niềm tin vào thương mại điện tử.

Ông Karthik Ramanathan, Phó Chủ tịch cao cấp về Giải pháp mạng và Trí tuệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết: “Quan hệ hợp tác với Vesta là một ví dụ tiêu biểu cho cam kết của Mastercard trong việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với những doanh nghiệp chủ chốt trong hệ sinh thái thanh toán và công nghệ. Mastercard rất vui mừng khi có cơ hội được hợp tác và đáp ứng các nhu cầu về an ninh mạng của người dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, góp phần đảm bảo nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực trở nên an toàn hơn, liền mạch hơn và bảo mật hơn.”

Còn ông Shabab Muhaddes, Phó Chủ tịch cao cấp, Tổng Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Vesta bày tỏ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với Mastercard nhằm mang lại những đổi mới trong lĩnh vực không gian mạng và trí tuệ. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, các cơ sở chấp nhận thẻ sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp vào công cụ ra quyết định (decision engine) của Vesta để có thể phê duyệt được nhiều giao dịch hợp pháp hơn, tránh hoàn toàn việc phải chịu trách nhiệm đối với các gian lận về bồi hoàn. Giải pháp này cho phép các doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề gian lận mà tập trung vào việc gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có thêm giải pháp tiên tiến giúp phát hiện gian lận kỹ thuật số tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO