Tin Hiệp hội Ngân hàng

Sắp diễn ra Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024

TTTCTT 26/10/2024 08:05

Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, ngày 29/10 tới đây.

Quá trình Chuyển đổi số ngành Ngân hàng Việt Nam đã và đang đạt được nhiều bước tiến vượt bậc, khẳng định vai trò then chốt của công nghệ số trong quá trình hiện đại hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Song hành cùng các nỗ lực đổi mới, việc thúc đẩy phát triển bền vững và bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm bảo vệ hệ sinh thái ngân hàng số và đảm bảo quyền lợi khách hàng cũng trở nên vô cùng quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Chính vì thế, Hội thảo và Triển lãm Smart Banking 2024 được tổ chức với mục tiêu kết nối những lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính – ngân hàng, cung cấp góc nhìn chuyên sâu về các công nghệ mới nhất góp phần tìm ra những chiến lược đột phá nhằm xây dựng một tương lai số an toàn và bền vững cho ngành Ngân hàng.

Tham dự sự kiện năm nay, về phía ngành Ngân hàng, có: đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước; đại diện các vụ/cục/đơn vị chức năng thuộc Ngân hàng Nhà nước; Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; các ngân hàng thương mại...

Về phía các bộ, ngành, có đại diện: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ...

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của hơn 45 diễn giả, trên 50 nhà tài trợ và hơn 60 đối tác truyền thông.

Sự kiện sẽ chào đón hơn 800 khách mời là những CEOs, CIO, CISO, COO và đại biểu trong các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, chuyển đổi số, quản lý hệ thống… từ các ngân hàng thương mại, Fintech và nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu trong nước và quốc tế.

Với chủ đề “Định hình tương lai số cho ngành Ngân hàng: Chiến lược vận hành an toàn và bền vững”, sự kiện năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ an toàn và chiến lược phát triển bền vững ngành Ngân hàng trên không gian số, hứa hẹn mang đến một chương trình hấp dẫn với những phần thảo luận sâu sắc, thông qua: 1 phiên toàn thể, 3 phiên chuyên đề, diễn tập thực chiến phòng thủ không gian mạng - DF Cyber Defense và Triển lãm Quốc tế. Cụ thể:

Lễ khai mạc và phiên báo cáo chính với chủ đề “Định hình tương lai số cho ngành Ngân hàng: Chiến lược vận hành an toàn và bền vững” là diễn đàn để các bên chia sẻ quan điểm và chiến lược về các vấn đề quan trọng của ngành Ngân hàng trên hành trình chuyển đổi số, đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

3 phiên hội thảo chuyên đề: Dành cho các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng và các bên liên quan chia sẻ kinh nghiệm triển khai các nội dung chuyên sâu để tiến tới chuyển đổi số thành công.

Diễn tập thực chiến phòng thủ không gian mạng – DF Cyber Defense: Hoạt động diễn tập nhằm hỗ trợ các ngân hàng thương mại tăng cường năng lực ứng phó, phát hiện các mối đe dọa và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng.

Bên cạnh những cập nhật về chính sách, kinh nghiệm trong chuyển đổi số…. Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 cũng là nơi để khách tham dự tương tác với các nhà cung cấp giải pháp tài chính hàng đầu cũng như trải nghiệm các công nghệ mới đang thay đổi và định hình ngành (như điện toán đám mây, dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu, chuỗi khối (Blockchain), robotics, ML/AI, eKYC, ví điện tử, API và ngân hàng mở, sinh trắc học,…) và khám phá những chiến lược, công nghệ hiệu quả để củng cố hệ sinh thái số của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO