#SheforVietnam chuỗi hoạt động và trao quyền cho phụ nữ Việt Nam trong tháng 10

T.Mai| 29/09/2021 14:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tiếp nối thành công của chiến dịch #SheforVietnam ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Facebook chọn tháng 10/2021 là tháng tôn vinh phụ nữ với chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành, hỗ trợ và trao quyền nhiều hơn cho chị em phụ nữ, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch COVID-19.

Chương trình bao gồm chuỗi hội thảo cố vấn cho phụ nữ, giải game trực tuyến dành cho nữ giới “Wonder Woman League", ra mắt Messenger Bot - công cụ hỗ trợ trực tuyến cho nạn nhân của bạo lực giới và toạ đàm “Lãnh đạo doanh nghiệp vượt khủng hoảng cho nữ doanh nhân".  

Chương trình đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh phụ nữ Việt Nam đang phải gánh chịu không ít tác động do đại dịch COVID-19 gây ra, khiến phụ nữ nằm trong nhóm dễ bị tổn thương, mất việc làm và nguồn thu nhập. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng chịu nhiều tác động. Theo khảo sát trên Facebook, có tới 53% DNVVN của phụ nữ trên toàn cầu đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng trong tháng vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với con số 51% DNVVN do nam giới làm chủ. 

 

Không những thế, theo nhận định của Quỹ Dân số Liên hợp quốc, những áp lực về bệnh tật, kinh tế và cuộc sống do ảnh hưởng của COVID-19 đã khiến các vụ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái có xu hướng gia tăng. Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, trong thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19, số lượng cuộc gọi của phụ nữ bị bạo hành đến đường dây nóng của Hội đã tăng 50%. 

Nhà sáng lập - Tổng Giám đốc Tổ chức Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) Từ Thu Hiền chia sẻ: “Sự bùng nổ của đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và có nguy cơ làm mất đi những tiến bộ về bình đẳng giới đạt được trong những năm trước đó. Chúng tôi nhận ra rằng, việc hỗ trợ phụ nữ lên tiếng, mở rộng ảnh hưởng của họ trên mọi khía cạnh của cuộc sống đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi rất vui khi được tiếp tục đồng hành cùng Facebook trong chương trình #SheforVietnam nhằm hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là các nữ chủ doanh nghiệp, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.”

Tháng tôn vinh phụ nữ #SheforVietnam của Facebook sẽ được chính thức khởi động với Lễ ra mắt vào ngày 1/10, với sự góp mặt của các nữ doanh nhân, các nữ lãnh đạo Việt Nam trong lĩnh vực Công tác xã hội, Nghệ thuật & Văn hóa, với những câu chuyện truyền cảm hứng về cách họ theo đuổi ước mơ và tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Lễ ra mắt sẽ được livestream vào lúc 8h tối ngày 1/10 trên fanpage Facebook App Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1.

Bà Nguyễn Phương Chi, Quyền Giám đốc Chính sách công Facebook tại Việt Nam chia sẻ: “Trên khắp các nền tảng của mình, chúng tôi đã thấy tác động tích cực mà phụ nữ có thể tạo ra trong cộng đồng của họ khi họ được trao quyền, và sức mạnh của họ càng được thể hiện rõ trong thời gian khó khăn do dịch bệnh. Đó là lý do chúng tôi muốn dành tháng 10 để tôn vinh họ, và hi vọng chương trình #SheforVietnam, trong khuôn khổ sáng kiến Facebook vì Việt Nam, sẽ tiếp tục kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng phụ nữ, khuyến khích và trao quyền để họ không ngừng ước mơ và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, để phụ nữ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức hiện nay.”

Chuỗi hoạt động trong tháng 10 bao gồm

Hội thảo “Follow your path” (Theo đuổi ước mơ), mang đến những kỹ năng giúp phụ nữ khám phá và cải thiện bản thân, vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân cũng như những định kiến xã hội để theo đuổi ước mơ.   

Hội thảo “Speed Mentoring” (Chương trình cố vấn cho phụ nữ): 20 cố vấn và diễn giả khách mời từ các tập đoàn và doanh nghiệp uy tín sẽ mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về con đường đến thành công của họ. Mỗi người tham dự sẽ có cơ hội nhận được sự tư vấn trực tiếp từ 2 mentor của sự kiện. 

Tọa đàm “Lãnh đạo doanh nghiệp vượt khủng hoảng”: các nữ lãnh đạo đến từ Unilever và Canifa sẽ chia sẻ các giải pháp cần thiết về kỹ năng lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp về bình đẳng giới và khả năng phục hồi của nhân viên, giúp doanh nghiệp vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19.

Lần đầu tiên một giải đấu game trực tuyến (Wonder Woman League) dành riêng cho nữ giới sẽ được tổ chức với sự tham dự của hơn 40 nữ game thủ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. 

Facebook cùng Mạng lưới Ngăn ngừa và Ứng phó bạo lực giới tại Việt Nam (GBVNet) sẽ chính thức ra mắt công cụ hỗ trợ trực tuyến cho nạn nhân của bạo lực giới qua nền tảng tin nhắn trên Messenger – Messenger Bot. Đây là sáng kiến kỹ thuật đầu tiên của mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam với sự hỗ trợ của Facebook nhằm bảo vệ an toàn cho phụ nữ trong và sau đại dịch. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
#SheforVietnam chuỗi hoạt động và trao quyền cho phụ nữ Việt Nam trong tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO