Shinhan Finance - Bảo mật thông tin cá nhân: Vấn đề cấp thiết trong ngành tài chính

P.V| 08/12/2022 08:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Song hành cùng quá trình phát triển ứng dụng công nghệ, việc bảo mật thông tin khách hàng đang là bài toán sống còn của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong ngành tài chính ngân hàng.

 

Không thể phủ nhận, những ứng dụng công nghệ của các công ty tài chính giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn trong việc quản lý tiền vay, dễ dàng kiểm tra quá trình thanh toán khoản vay, từ đó chủ động kiểm soát ngân sách trả nợ vay hàng tháng và giúp đảm bảo lịch sử tín dụng tốt cho khách hàng.

Bên cạnh những lợi ích mà việc chuyển đổi số mang lại, bài toán về bảo mật thông tin khách hàng luôn được các nhà tài chính quan tâm hàng đầu. Từ đó, các tổ chức thường xuyên đầu tư các giải pháp nâng cao, công cụ tiên tiến để ngăn chặn sớm các rủi ro đánh cắp thông tin, virus máy tính… trước bối cảnh tình hình an toàn thông tin diễn biến ngày càng phức tạp.

Đồng thời, mỗi cá nhân cần cẩn trọng khi chia sẻ bất kỳ thông tin nào trên Internet, luôn tìm hiểu kỹ các ứng dụng tin cậy đến từ các công ty tài chính uy tín, được công nhận bởi tổ chức, ban, ngành và có cam kết bảo mật cao theo pháp luật Việt Nam.

Được biết, với ứng dụng quản lý khoản vay iShinhan thuộc Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance), mọi giao dịch đều được đảm bảo đáp ứng quy chuẩn 2 lớp bảo mật (2 factor authentication); phương pháp sinh trắc học vân tay cũng được ứng dụng cho đăng nhập và một số giao dịch phù hợp.

Ngoài ra, iOTP được sử dụng trên iShinhan cho các giao dịch tài chính nhằm ngăn chặn rủi ro tin nhắn SMS điện thoại bị xâm nhập, đồng thời cũng hỗ trợ khách hàng khi ở nước ngoài cần giao dịch mà không thể nhận tin nhắn vào số điện thoại Việt Nam. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm giao dịch mà không cần đến trực tiếp văn phòng Shinhan Finance, cũng như chủ động khóa/mở thẻ nếu có bất kỳ nghi vấn về hành vi lừa đảo.

Bằng những nỗ lực mang đến trải nghiệm công nghệ số tiện dụng và an toàn, ứng dụng quản lý khoản vay iShinhan đã được chuyên gia, cũng như người tiêu dùng trong nước bình chọn thuộc “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022 – ngành Tài chính” do Thời báo Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức vào ngày 7/12/2022 vừa qua. Bên cạnh đó, ứng dụng iShinhan còn ghi điểm với người tiêu dùng Việt khi tích hợp các tính năng vượt trội giúp quản lý tài chính cá nhân dễ dàng như: Đăng ký khoản vay và thẻ tín dụng trực tuyến, Quy trình duyệt vay tự động và ký hợp đồng trực tuyến, Quản lý tài chính số hóa toàn diện và trực quan…

Với chiến lược tập trung nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng số, Shinhan Finance đã minh chứng cho cam kết đưa công nghệ tiên tiến và tự động hóa vào quy trình phục vụ khách hàng theo định hướng của Tập đoàn Tài chính Shinhan và Công ty mẹ Shinhan Card.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan Finance - Bảo mật thông tin cá nhân: Vấn đề cấp thiết trong ngành tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO