Shinhan Finance trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho Thư viện TP. Hải Phòng và Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

PV| 26/11/2022 13:24
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bước sang năm thứ năm triển khai, Dự án “Tủ sách của những ước mơ” tiếp tục được Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) triển khai và nhân rộng, nhằm góp phần phát triển kỹ năng đọc chủ động ở thanh thiếu nhi, với 50 tủ sách đã được trao tặng tại 10 Thư viện tỉnh, thành phố trên cả nước.

Shinhan Finance trao tặng sách cho thư viện TP. Hải Phòng

Ngày 25/11/2022 tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, Shinhan Finance –  Công ty Tài chính Phát triển Bền vững Tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á, tổ chức chuyển giao dự án “Tủ sách của những ước mơ” cho Thư viện TP. Hải Phòng và Thư viện tỉnh Quảng Ninh với tổng 1.481 quyển sách mới, đa dạng chủ đề, phù hợp với lứa tuổi nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc sách của trẻ em tại địa phương. Sách được tư vấn và cung cấp bởi Nhà xuất bản Kim Đồng, đơn vị lớn nhất về sản xuất và phát hành sách, văn hóa phẩm dành cho trẻ em tại Việt Nam.

Đến nay, dự án đã được thực hiện tại 10 thư viện tỉnh, thành phố tại Việt Nam, trao tặng 50 tủ sách với gần 20.000 quyển sách thiếu nhi, kết hợp hỗ trợ trang trí tạo không gian đọc cho 10 phòng đọc thiếu nhi, bao gồm Thư viện tỉnh Nam Định, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Tiền Giang, tỉnh Hà Nam, TP. Hà Nội, tỉnh Đồng Nai, tỉnh An Giang và gần đây nhất là TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Ban Giám đốc Shinhan Finance trao tặng tủ sách cho thư viện tỉnh Quảng Ninh

Bước vào năm thứ 5 được triển khai, dự án “Tủ sách của những ước mơ” tiếp tục được nhân rộng nhằm hỗ trợ trẻ em Việt Nam có thói quen và kỹ năng đọc chủ động. Shinhan Finance tin rằng đọc sách là một niềm hạnh phúc, đồng thời, sách cùng với văn hóa đọc sách có tầm ảnh hưởng lớn trong việc nuôi dưỡng và phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam văn minh, tiến bộ và thành công hơn.

Xuất phát từ bối cảnh các em thường có xu hướng tập trung đọc sách giáo khoa để phục vụ kết quả học tập tại trường và chưa dành thời gian tiếp xúc với các loại sách đa dạng, giàu kiến thức khác ngoài phạm vi nhà trường. Việc đầu tư cho một bộ sưu tập các loại sách sinh động, phong phú chủ đề, phù hợp với nhận thức, lứa tuổi tại thư viện công cộng sẽ thu hút sự quan tâm và rèn luyện kỹ năng đọc chủ động, giúp làm giàu kiến thức, phát triển tư duy và trí tuệ cảm xúc ở trẻ em – khi các em tự nguyện lựa chọn sách để đọc, đọc kỹ, đọc đầy đủ và đọc nhiều lần hơn.

Các em thiếu nhi khám phá tủ sách được Shinhan Finance trao tặng cho thư viện Hải Phòng

“Chúng tôi rất vinh dự khi trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho các Thư viện nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách ở trẻ em, đồng thời lan tỏa thông điệp về tầm ảnh hưởng tích cực của sách đến sự phát triển ở trẻ,” ông Oh TaeJoon, Tổng giám đốc Shinhan Finance chia sẻ. Ông cho biết thêm: “Qua chương trình này, chúng tôi tin rằng các trẻ em ở đây sẽ có thêm cơ hội tiếp xúc với những cuốn sách mới hữu ích, tạo cảm hứng và động lực cho trẻ hình thành và phát triển kỹ năng đọc chủ động, hiệu quả”.

“Đại diện cho Ban Giám đốc Thư viện TP. Hải Phòng, tôi chân thành cảm ơn Shinhan Finance đã trao tặng Thư viện Tủ sách này. Cảm kích trước sự quan tâm của Quý Công ty đến nhu cầu đọc sách của trẻ em tại địa phương, chúng tôi rất vinh dự được tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ các bạn đọc thiếu nhi với nguồn sách mới bổ ích này, giúp thế hệ trẻ tiếp tục yêu thích việc đọc sách và hình thành nhiều thói quen tốt trong học tập và phát triển bản thân”, ông Vũ Văn Tuấn – Giám đốc Thư viện TP. Hải Phòng cho biết.

Ông Phạm Văn Triển – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh cho biết, “Chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng Shinhan Finance thực hiện dự án “Tủ sách của những ước mơ” đầy ý nghĩa tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh. Chúng tôi tin rằng với nguồn sách đa dạng và nội dung phong phú này sẽ góp phần giúp Thư viện tỉnh Quảng Ninh khuyến khích thói quen việc đọc sách, từng bước xây dựng và bồi đắp cho thế hệ trẻ tại địa phương những kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân”.

Cũng nhân dịp này, Shinhan Finance vinh dự đón nhận Giấy khen từ Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng và Giấy khen từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh vì những đóng góp, ủng hộ cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương nói chung cũng như Thư viện TP. Hải Phòng và Thư viện tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Đồng thời, với mong muốn phục vụ tốt hơn các khách hàng tại địa phương, Shinhan Finance mở rộng mạng lưới kinh doanh tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, đánh dấu sự phát triển kinh doanh tại khu vực miền Bắc. Shinhan Finance sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng tại đây những trải nghiệm vượt trội về dịch vụ tài chính với sự đa dạng và tiện ích về sản phẩm, tiếp nối hành trình 16 năm có mặt, đồng hành và đóng góp vì một đất nước Việt Nam phát triển và thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan Finance trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho Thư viện TP. Hải Phòng và Thư viện tỉnh Quảng Ninh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO