​​​​​​​Shinhan Finance được vinh danh “Đơn vị tiêu biểu trong hoạt động thông tin tín dụng 2022”

PV| 29/12/2022 16:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) được Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) vinh danh là đơn vị tiêu biểu trong hoạt động thông tin tín dụng năm 2022. Theo đó, Shinhan Finance là một số ít các đơn vị được CIC tuyên dương giải thưởng này trong "Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2022" được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Shinhan Finance được vinh danh “Đơn vị tiêu biểu trong hoạt động thông tin tín dụng 2022”

Chia sẻ tại Hội nghị, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng đánh giá hoạt động thông tin tín dụng (TTTD) là một trong những trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính. Những kết quả của CIC vừa qua cho thấy quy mô của Cơ sở dữ liệu TTTD quốc gia ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Chất lượng, thời gian báo cáo TTTD của các TCTD được cải thiện, góp phần nâng cao độ phủ TTTD.

Bên cạnh đó, nguồn thông tin của CIC ngày càng quan trọng đối với các đơn vị trực thuộc NHNN, góp phần cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách của NHNN. Số lượng báo cáo tín dụng của CIC cung cấp đạt trên 77 triệu (tăng hơn 53% so với năm trước), tỷ lệ tự động và có thông tin được duy trì ở mức cao.

Theo báo cáo hoạt động TTTD của CIC, trong năm 2022 cơ sở dữ liệu thông tin tín dụng tăng trưởng và chất lượng báo cáo thông tin đã được cải thiện đáng kể. Hầu hết các TCTD gửi báo cáo đầy đủ, chính xác, đúng thời gian quy định. Chất lượng báo cáo thông tin tương đối tốt và ngày càng được cải thiện.

Song song với việc thực hiện tốt các hoạt động thông tin tín dụng, trong vai trò là Hội viên thứ 66 của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), Shinhan Finance cũng đã có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung của ngành tài chính ngân hàng cũng như tiếp tục khẳng định vai trò trọng yếu của các tổ chức tài chính ngân hàng đối với nền kinh tế xã hội.

Trong năm 2022 này, Shinhan Finance đã đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn khách hàng bảo mật thông tin người dùng, khuyến nghị người dân đề cao cảnh giác khi tiến cập với các hình thức tín dụng đen, góp phần hỗ trợ nâng cao nhận thức người tiêu dùng. Đặc biệt trong tháng 12, Shinhan Finance đã đồng hành cùng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu dùng (VCCA) và Tạp chí Công Thương trong Cuộc thi “Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng năm 2022”, dành cho sinh viên, học viên tại các trường đại học trên toàn quốc. Hoạt động này đã giúp Gen Z có thêm những kiến thức bổ ích về pháp luật, cũng như hiểu hơn mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​​​​​​​Shinhan Finance được vinh danh “Đơn vị tiêu biểu trong hoạt động thông tin tín dụng 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO