Doanh nghiệp

SIG dành giải thưởng bền vững top đầu với vật liệu bao bì không chứa nhôm

17/12/2023 09:54

Với bước đột phá mang tên SIG Terra Alu-free Full barrier, vật liệu bao bì carton vô trùng full barrier đầu tiên trên thế giới không cần lớp nhôm bảo vệ, SIG tự hào dành giải thưởng danh giá về Bao bì sản phẩm của châu Âu, giải thưởng Sustainability Award 2023 hạng mục “Climate” (Khí hậu).

Sứ mệnh của giải thưởng Sustainability Awards là tôn vinh những cải tiến và sáng kiến nổi bật xuyên suốt chuỗi giá trị bao bì, giúp đẩy nhanh việc áp dụng các phương pháp thực hành tốt, các công nghệ tốt hơn và tạo điều kiện chia sẻ những ý tưởng nhằm thúc đẩy tác động tích cực đối với môi trường.

Năm nay, giải thưởng ghi nhận cuộc cạnh tranh sát sao giữa các sáng kiến bao bì cải tiến vì mục tiêu bền vững ở quy mô toàn cầu, và SIG Terra Alu-free Full barrier là một ứng viên sáng giá với tỷ trọng sử dụng vật liệu tái sinh cao, quy trình sản xuất phát sinh khí thải carbon thấp và được thiết kế để tái chế dễ dàng. Việc loại bỏ hoàn toàn lớp nhôm đã giúp giảm nhu cầu năng lượng trong chuỗi cung ứng và góp phần giảm mức phát thải CO2 của ngành sản xuất bao bì.

baobikhongchuanhom.jpg
Bao bì Terra Alu-free Full barrier mang tính đột phá của SIG, vật liệu full barrier đầu tiên trên thế giới không có lớp nhôm dành cho bao bì carton vô trùng, đã giành được giải thưởng Bao bì sản phẩm của châu Âu, giải thưởng Sustainability Award 2023 hạng mục “Climate” (Khí hậu). Ảnh: SIG

Từ năm 2010, SIG đã là tên tuổi tiên phong đổi mới trong lĩnh vực vật liệu bao bì không chứa lớp nhôm. Giải pháp SIG Terra Alu-free Full barrier tiếp tục nối dài danh mục vật liệu carbon thấp không chứa lớp nhôm của SIG, ứng dụng rộng rãi vào bao bì chứa sản phẩm nhạy cảm với khí oxy như nước ép trái cây, nước ép đậm đặc, sữa có hương vị và các đồ uống gốc thực vật khác. Giải pháp giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận những sản phẩm dinh dưỡng lành mạnh, đồng thời giảm lượng rác thải ra môi trường, kể cả ở các quốc gia có chuỗi cung ứng phức hợp.

Ông Frederic di Monte, Giám đốc Tiếp thị Bền vững Toàn cầu của SIG, chia sẻ: “Tự hào đón nhận giải thưởng vô cùng ý nghĩa trên phương diện bền vững toàn cầu, đây chính là sự công nhận to lớn dành cho sáng kiến SIG Terra Alu-free Full barrier, cũng như sự vinh danh tuyệt vời cho đội ngũ SIG và cho cam kết bền bỉ của chúng tôi nhằm cung cấp những giải pháp bao bì bền vững nhất, đảm bảo chất lượng cho thực phẩm và đồ uống. Hội đồng ban giám khảo là những chuyên gia quốc tế dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bao bì bền vững, khiến chúng tôi càng thêm phần vinh dự khi tiếp nhận giải thưởng này.”

Bà Angela Lu, Chủ tịch khối châu Á-Thái Bình Dương của SIG, cho biết: “SIG tự hào được ghi nhận với vị thế đầu ngành nhờ vào các giải pháp bao bì carton vô trùng không chứa nhôm đầu tiên trên thế giới. Công nghệ chiết rót vô trùng và các vật liệu bao bì của chúng tôi đáp ứng mức độ an toàn cao nhất cho sản phẩm và đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm lên tới 12 tháng mà không cần giữ lạnh hay thêm chất bảo quản. Chúng tôi cam kết không ngừng cải thiện sản phẩm của mình với những đổi mới mang tính bền vững, trong bối cảnh thị trường ngày càng dành nhiều quan tâm hơn cho các vấn đề môi trường”.

SIG được thành lập năm 1853, có trụ sở tại Neuhausen (Thuỵ Sĩ) và được niêm yết trên sàn SIX Swiss.

SIG là nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp đóng gói hướng đến một tương lai tốt hơn cho khách hàng, người tiêu dùng và thế giới. Với danh mục sản phẩm đặc thù bao gồm hộp carton vô trùng, túi đựng chất lỏng và túi đựng có vòi, SIG hợp tác với các đối tác của mình để phân phối các loại thực phẩm, đồ uống đến tay người tiêu dùng trên khắp thế giới một cách an toàn, bền vững với chi phí phải chăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SIG dành giải thưởng bền vững top đầu với vật liệu bao bì không chứa nhôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO