Công nghệ

SoftPOS: Công nghệ 1 chạm biến smartphone thành "máy quẹt thẻ"

Minh Ngọc 11/04/2023 08:31

SoftPOS là giải pháp công nghệ cho phép biến smartphone trở thành thiết bị chấp nhận thẻ không tiếp xúc (contactless). Sản phẩm này là nền tảng giúp các tổ chức tài chính và ngân hàng nâng cao năng lực trong lĩnh vực công nghệ thanh toán, đồng thời, mở ra kỳ vọng phát triển ngành thanh toán ở Việt Nam bùng nổ hơn trong tương lai.

Trước đây, nếu các ngân hàng, điểm bán phải thêm chi phí mua máy POS thì với công nghệ SoftPOS, smartphone có thể trở thành máy POS, xử lý giao dịch thẻ không tiếp xúc thông qua sóng NFC.

Chủ thẻ sử dụng thẻ contactless và chạm thẻ (tap) vào smartphone gắn chip NFC để giao dịch và chấp nhận thanh toán thẻ. Điều này giúp ngân hàng, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, không cần mua thêm phần cứng, cơ động và việc nâng cấp dịch vụ cũng được quản lý trực tuyến.

Như giải pháp thanh toán qua thiết bị POS thông thường, SoftPOS cũng có 5 chức năng chính là: thanh toán thẻ không tiếp xúc; tra cứu lịch sử giao dịch; xóa giao dịch; kết toán giao dịch và thêm tính năng hóa đơn điện tử. Trong một quy trình thanh toán, chỉ cần nhân viên bán hàng mở ứng dụng SoftPOS; nhập số tiền thanh toán; yêu cầu chạm thẻ; khách hàng ký tên và nhận kết quả giao dịch qua hóa đơn điện tử.

0fezmcc1nzm1671433222767.jpg

Với sự linh hoạt và số hóa hoàn toàn, SoftPOS có thể triển khai tại cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ; triển khai thanh toán khi giao hàng; triển khai thanh toán trên phương tiện giao thông công cộng; triển khai thanh toán khi xếp hàng với những lợi ích ưu việt là chi phí thấp do không phải đầu tư thiết bị phần cứng; thanh toán không tiếp xúc tạo trải nghiệm nhanh, an toàn; tiết kiệm hóa đơn giấy do dùng 100% hóa đơn điện tử. Đặc biệt, có thể tích hợp vào ứng dụng, giải pháp khác nhau tạo thành giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp.

Đây cũng được xem như phương án khả thi cho các ngân hàng phủ rộng máy POS, đặc biệt đến các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa... Nhờ đó, các ngân hàng cũng như doanh nghiệp có thể tối ưu hoá hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí đầu tư POS, nâng cao doanh thu, lợi nhuận.

Việc đăng ký và sử dụng dịch vụ cũng được đơn giản hóa khi SoftPOS áp dụng các công nghệ tiên tiến (eKYC - nhận diện khuôn mặt, nhận diện chữ viết, kiểm tra tài liệu). Hiện tại, SoftPOS chấp nhận tất cả thẻ contactless Visa, Mastercard, JCB và ATM(Napas). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SoftPOS: Công nghệ 1 chạm biến smartphone thành "máy quẹt thẻ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO