Standard Chartered cung cấp khoản tín dụng 35 tỷ đồng cho Nhựa Duy Tân

P.V| 05/11/2020 16:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 5/11/2020, Ngân hàng Standard Chartered thông báo Công ty Cổ Phần sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhựa Duy Tân) vừa nhận được khoản giải ngân từ gói tài chính toàn cầu trị giá 1 tỷ USD của ngân hàng nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngân hàng đã cung cấp khoản tín dụng có hạn mức 35 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,5 triệu USD) cho Nhựa Duy Tân với mục đích tài trợ vốn lưu động nhằm tăng cường hoạt động sản xuất chai nhựa cung ứng cho các doanh nghiệp sản xuất dung dịch sát trùng.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ: “Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ với khách hàng, đối tác và cộng đồng trong nỗ lực phòng chống dịch và khôi phục hoạt động kinh tế. Khoản tín dụng dành cho Nhựa Duy Tân là một phần trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của Standard Chartered nhằm hỗ trợ cho thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa thông qua gói tài chính toàn cầu 1 tỷ USD, đồng thời, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm đẩy lùi đại dịch”.

Về phía Nhựa Duy Tân, ông Lê Anh, Phó Tổng Giám đốc chia sẻ: “Dựa trên năng lực sản xuất của mình, chúng tôi tin rằng Nhựa Duy Tân có thể mang đến những đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch và hiện đang hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm liên quan. Khoản tín dụng của Standard Chartered sẽ giúp chúng tôi đáp ứng như cầu ngày càng gia tăng đối với sản phẩm chai nhựa của các doanh nghiệp sản xuất dung dịch sát trùng, từ đó, mang sản phẩm dung dịch sát trùng đến với nhiều người dân hơn nữa”.

Bên cạnh khoản tín dụng cho Nhựa Duy Tân, Standard Chartered đã giải ngân cho nhiều doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng như doanh nghiệp tại các thị trường khác như Uganda, Kenya, Malaysia, Sri Lanka, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Từ đầu năm đến nay, Standard Chartered đã thực hiện nhiều giao dịch nhằm hỗ trợ nỗ lực phòng chống dịch COVID-19. Gói tài chính trị giá 1 tỷ USD của Ngân hàng cung cấp nguồn vốn ưu đãi cho các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch và những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra.

Các sản phẩm và dịch vụ nằm trong phạm vi hỗ trợ của gói tài chính bao gồm dụng cụ chẩn đoán và máy trợ thở, khẩu trang và các thiết bị bảo hộ cá nhân khác, cũng như các loại thuốc kháng virus hoặc hoạt động chuyển đổi mô hình sang cung cấp các cơ sở vật chất chống dịch khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered cung cấp khoản tín dụng 35 tỷ đồng cho Nhựa Duy Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO