Thứ 2, 30/01/2023

tài chính tiêu dùng

Thị trường tài chính tiêu dùng khó phân định "chính - tà"

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Dù chỉ có 16 công ty tài chính được cấp phép bởi NHNN nhưng thực tế lại có tới hàng chục ngàn công ty tài chính đang cho vay với lãi suất cắt cổ, khiến nhiều người dân không thể phân biệt, từ đó gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến uy tín cũng như hoạt động của công ty tài chính chính thống.

Tài chính tiêu dùng giúp người dân vượt qua khó khăn, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tín dụng đen

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động tài chính tiêu dùng trong những năm gần đây là một minh chứng rõ nét có nhu cầu vay tiêu dùng của người dân ở Việt Nam. Không chỉ giúp người dân có thu nhập trung bình thấp tiếp cận vốn cải thiện cuộc sống một cách dễ dàng, mà kênh tài chính tiêu dùng còn góp phần rất hiệu quả trong việc đẩy lùi tín dụng đen.

Tài chính tiêu dùng giúp người dân vượt qua khó khăn, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tín dụng đen

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động tài chính tiêu dùng trong những năm gần đây là một minh chứng rõ nét có nhu cầu vay tiêu dùng của người dân ở Việt Nam. Không chỉ giúp người dân có thu nhập trung bình thấp tiếp cận vốn cải thiện cuộc sống một cách dễ dàng, mà kênh tài chính tiêu dùng còn góp phần rất hiệu quả trong việc đẩy lùi tín dụng đen.

Lành mạnh hóa thị trường tín dụng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tín dụng đen

Hoạt động ngân hàng - Ngô Hải - 16:44 28/09/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mạng lưới tổ chức tín dụng (TCTD), các công ty tài chính, tổ chức tài chính vi mô phủ khắp các vùng miền, đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn chính đáng của người dân, góp phần hạn chế người dân tiếp cận vốn từ các kênh không chính thức, giúp giảm các hệ lụy tiêu cực từ việc đi vay “tín dụng đen”.

Cho vay tiêu dùng hiệu quả sẽ góp phần đẩy lùi tín dụng đen

Hoạt động ngân hàng - T.Dũng - 07:00 22/08/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, kinh tế - xã hội dần quay trở lại đà phục hồi và phát triển. Nhu cầu về nguồn vốn của người dân tăng cao, đặc biệt là nhóm khách hàng tiểu thương, nhóm yếu thế, khó tiếp cận với nguồn vốn chính thống. Để giảm thiểu tình trạng nhóm khách hàng tiểu thương, người yếu thế không đủ điều kiện vay được nguồn vốn từ ngân hàng phải vay tín dụng đen thì khách hàng tìm đến các công ty tài chính tiêu dùng là lựa chọn tốt nhất.

Tổng dư nợ 6 tháng đầu năm của các công ty tài chính tiêu dùng đạt 207.135 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cuối năm 2021

Hoạt động ngân hàng - T.D - 19:14 17/08/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo thông tin từ Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, tính đến hết tháng 6/2022, tổng dư nợ của khối công ty tài chính tiêu dùng đạt 207.135 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9% so với tháng 12/2021.

Ra mắt Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Bùi Trang - 16:06 14/07/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 14/7, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt và Hội nghị lần thứ nhất Câu lạc bộ Tài chính tiêu dùng.

Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Shinhan Finance Việt Nam

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Bảo Đăng - 15:15 26/04/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 26/4/2022, tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp ông Oh Taejoon – Tổng Giám đốc Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (SVFC) đến chào xã giao và trao đổi tình hình hoạt động lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Mcredit nhận Giải thưởng Công ty tài chính tiêu dùng tiêu biểu 2021

Tin hội viên - Huyền Giang - 16:30 26/03/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/3/2022, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vinh dự đón nhận giải thưởng “Công ty Tài chính tiêu tiêu biểu năm 2021” của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đồng tổ chức. Đây là năm thứ 10 liên tiếp của giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu và năm đầu tiên của giải thưởng Công ty Tài chính tiêu biểu do IDG Việt Nam và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức.

Hoàn thiện cơ chế giải quyết tranh chấp nhằm phát triển lành mạnh thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam

Nghiên cứu - Trao đổi - TS. Trần Thị Quang Hồng - ThS. Lưu Thị Phấn - 07:30 05/03/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bài viết này đánh giá về thực trạng và vai trò của cơ chế giải quyết tranh chấp áp dụng đối với các quan hệ tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam hiện nay và đưa ra một số đề xuất để giải quyết vấn đề này.

Từ thương vụ bán 49% vốn cho SMBC đến triển vọng FE CREDIT bùng nổ trong năm 2022

Tin hội viên - Hải Yến - 11:30 19/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kết thúc một năm đầy khó khăn bởi dịch bệnh đã tác động lên tình hình kinh doanh của ngành tài chính tiêu dùng nói chung và FE CREDIT nói riêng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn có một lợi thế lớn mang đến những triển vọng tươi sáng trong năm 2022 nhờ sự gia nhập của đối tác chiến lược SMBC.

Công ty tài chính đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, thích ứng bối cảnh mới

Tin hội viên - Yến Nguyễn - 17:56 31/12/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, và mở rộng phân khúc khách hàng của các công ty tài chính đang tỏ ra khá hiệu quả nhằm tăng cường khả năng thích ứng trong bối cảnh hiện nay.

Bùng nổ làn sóng M&A ngành tài chính tiêu dùng

Hoạt động ngân hàng - T.H - 17:33 31/12/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với sự gia tăng cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa cũng như chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19 nhưng ngành tài chính tiêu dùng vẫn được đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng nhờ sức nóng từ làn sóng các thương vụ M&A.

FE CREDIT tung “lộc” lì xì mừng Tết Nhâm Dần

Tin hội viên - P.V - 15:30 15/12/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm mang đến cho khách hàng một năm mới thật may mắn và trọn vẹn, từ nay đến hết ngày 31/1/2022, FE CREDIT (thương hiệu thuộc Công ty Tài chính VPBank SMBC) triển khai game bắt lì xì “Tết ấm no, hái lộc to”. Chương trình dành cho tất cả khách hàng với cách thức tham gia đơn giản cùng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.

Mcredit công bố nhận diện thương hiệu mới

Tin hội viên - M.H - 12:58 13/12/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 13/12, Công ty Tài chính TNHH MB SHINSEI (Mcredit) chính thức công bố hình ảnh logo, bộ nhận diện thương hiệu mới cùng chiến lược chuyển dịch “khách hàng là trung tâm” với kỳ vọng tạo nên một bước đột phá trong hành trình mới.

Bảo đảm an toàn hoạt động của công ty tài chính tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh

Tin tức - P.V - 08:35 20/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các nội dung báo chí nêu về hoạt động của các công ty tài chính tiêu dùng.

Người Việt kiểm soát chi tiêu 'tốt nhất thế giới' trong đại dịch

Vấn đề - Nhận định - Bảo Đăng - 15:30 16/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Xu hướng tiết kiệm và giảm chi tiêu này của người tiêu dùng Việt Nam đi đầu trong khu vực châu Á, khi chỉ số này cao hơn chỉ số của Hong Kong (Trung Quốc) và bỏ xa Singapore.

Đẩy mạnh phát triển dịch vụ tài chính khu vực nông thôn

Hoạt động ngân hàng - Minh Hoàng - 16:13 10/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Trưởng Khoa Tài chính (Học viện Ngân hàng), khu vực nông thôn - khu vực đầy tiềm năng ở một đất nước nông nghiệp như Việt Nam cho phát triển dịch vụ Fintech nhưng lại đang bị bỏ ngỏ, trong khi các sản phẩm dịch vụ tài chính được cung cấp khá đa dạng ở khu vực thành thị.
Xem thêm
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ
  • Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Tổng biên tập: Trần Thị Thanh Bích
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 382 186 85; 397 423 09; 382 186 83
  • Email liên hệ: taichinhtiente@yahoo.com
  • ISSN 1859-2805
  • Giấy phép hoạt động Số: 30/GP-BTTTT cấp ngày 23 tháng 01 năm 2019
2018 Bản quyền thuộc về Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO