Tài khoản tiện ích hỗ trợ vận hành doanh nghiệp hiệu quả

Trần Hải| 10/03/2021 16:20
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tài khoản doanh nghiệp không phải là một yêu cầu bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp, tuy nhiên thực tế hiện nay cho thấy sử dụng tài khoản mang đến cho các chủ doanh nghiệp vô vàn lợi ích, từ lợi ích về mặt tài chính đến các tiện ích tối ưu trong quản lý dòng tiền.

Tiết giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp

Theo thống kê, doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ thanh toán qua Internet bình quân tăng khoảng 11,58%/năm, khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua Mobile bình quân tăng 10,5%/năm. Đây cũng là kênh thanh toán được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm giảm thiểu chi phí vận hành trong bối cảnh thị trường có nhiều khó khăn. Và đơn vị kinh doanh chỉ cần mở tài khoản tại ngân hàng để nhận được nhiều quyền lợi đi kèm.

Có tài khoản riêng, doanh nghiệp dễ dàng giao dịch với đối tác, khách hàng, quyết toán thuế, thanh toán các loại phí dịch vụ, chi trả lương cho nhân viên... với mức phí rất ưu đãi từ các ngân hàng. Đối với nghĩa vụ thuế, có tài khoản ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp đủ điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT). Cụ thể, theo quy định của Thông tư 173/2016 sửa đổi, bổ sung, Thông tư 219/2013/TT-BTC và Nghị định 209/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, một trong những điều kiện đủ để doanh nghiệp được khấu trừ các khoản chi phí khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng đầu vào thì những giao dịch trên 20 triệu đồng của công ty cần phải thực hiện qua giao dịch chuyển khoản của ngân hàng.

Hiện tại, tài khoản ngân hàng không phải là điều kiện pháp lý bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp nhưng lại thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín trong mắt đối tác và khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được hưởng các ưu đãi miễn giảm phí nếu đúng thời điểm ngân hàng có khuyến mại và chính sách hỗ trợ tốt. Đơn cử như gói tài khoản doanh nghiệp do Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai. Theo đó, từ nay cho đến 15/6/2021, chỉ cần mở tài khoản tại ngân hàng này, doanh nghiệp được hưởng hiều ưu đãi hấp dẫn và miễn phí hàng loạt dịch vụ đi kèm như: phí đăng ký sử dụng Internet Banking, phí phát hành thẻ tín dụng doanh nghiệp, phí đăng ký dịch vụ QR code, phí lắp đặt máy POS…

Chỉ mất một phút đăng ký, doanh nghiệp sẽ có ngay tài khoản đẹp tại PVcomBank và nhận những ưu đãi hấp dẫn

Công cụ đa năng chỉ sau một lần đăng ký

Quản lý dòng tiền hiệu quả luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp. Tổ chức càng lớn, hoạt động tài chính càng phức tạp, áp lực cho đội ngũ lãnh đạo và kế toán càng lớn. Tuy nhiên, thông qua tài khoản ngân hàng, bài toán này đã được giản lược hơn rất nhiều. Mọi nguồn tiền thu – chi đều được ngân hàng thông báo tự động tới khách hàng qua tin nhắn, email theo thời gian thực tế phát sinh. Đồng thời, sao kê chi tiết của mọi giao dịch được lưu trữ định kỳ, giúp doanh nghiệp dễ dàng tra cứu thay vì sử dụng sổ sách bản cứng như trước. Nhờ đó, hoạt động tài chính dễ dàng đối chiếu, kiểm soát được và trở nên minh bạch, rõ ràng.

Trên nền tảng Internet, các giao dịch qua tài khoản ngân hàng diễn ra nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quyền lợi nghĩa vụ giữa các bên trong thương vụ, mang lại những lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Các ngân hàng còn không ngừng gia tăng tiện ích tích hợp cho các gói tài khoản bằng cách liên kết với cơ quan hành chính nhà nước, cấp nhanh tài khoản số đẹp cho doanh nghiệp mà không cần tới các thủ tục hành chính. Ví dụ như PVcomBank đã hợp tác cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội triển khai dịch vụ mở tài khoản doanh nghiệp “siêu tốc” nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ về dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ thông tin cho các khách hàng. Chỉ cần truy cập đường dẫn: http://dichvuhotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn, doanh nghiệp đã hoàn tất đăng ký mở tài khoản.

Tài khoản doanh nghiệp là khái niệm không mới nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ các lợi ích của công cụ này đối với đơn vị mình. Một số doanh nghiệp start-up quy mô nhỏ vẫn dùng tài khoản cá nhân cho các giao dịch và bỏ lỡ nhiều ưu đãi mà ngân hàng hỗ trợ riêng cho các khách hàng tổ chức. Có thể nói, với các sản phẩm dịch vụ ngày càng đa dạng, PVcomBank đang cho thấy nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi hành trình phát triển, đáp ứng từ các nhu cầu về vốn đến các công cụ tài chính hiện đại hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động dài hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản tiện ích hỗ trợ vận hành doanh nghiệp hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO