Taiwan Mobile đầu tư 20 triệu USD vào Tiki

Minh Minh| 11/08/2021 17:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hãng viễn thông Taiwan Mobile vừa đầu tư 20 triệu USD vào Tiki Global - đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Tiki Việt Nam trong vòng gọi vốn E. 

Ảnh minh họa

Taiwan Mobile - một trong những nhà khai thác điện thoại di động lớn nhất tại Đài Loan, Trung Quốc vừa đầu tư 20 triệu USD vào Tiki Global - đơn vị nắm vốn chi phối sàn thương mại điện tử Tiki Việt Nam trong vòng gọi vốn E (Tiki đã huy động được 94 triệu USD trong vòng E này).

Theo thông tin từ Dealstreet Asia, Taiwan Mobile nhận về 2,7% cổ phần Tiki Global (thành lập tháng 5/2021, có trụ sở tại Singapore), tương ứng định giá vào khoảng 741 triệu USD.

Năm 2020, sàn thương mại điện tử Việt Nam Tiki cũng đã huy động được khoảng 130 triệu USD từ Northstar Group (Northstar Group là một công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Singapore hiện cũng có khoản đầu tư tại Gojek và Indomaret)

Cuối tháng 7/2021, Tiki Global đã trở thành công ty mẹ của CTCP Ti Ki (Việt Nam) – đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử Tiki.  Tiki Global đang sở hữu 90,54% cổ phần Tiki sau khi công ty này chào bán cổ phần riêng lẻ tăng vốn từ 230 tỷ đồng lên 2.430 tỷ đồng.

Trong khi đó, Taiwan Mobile sở hữu 100% vốn Wealth MediaTechnology Co.Ltd.- công ty sở hữu hơn 45% Momo.com Inc (đơn vị đang vận hành ba nền tảng ảo gồm mua sắm trực tuyến, mua sắm tại nhà trên TV và mua sắm theo danh mục).  Momo.com là công ty con gián tiếp, đóng góp hơn 50% trong tổng doanh thu hàng năm của Taiwan Mobile.

Taiwan Mobile coi thị trường Đông Nam Á là một trong những mục tiêu phát triển 5G của mình và sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác chiến lược mới trong khu vực, bao gồm thương mại điện tử, hậu cần, băng thông rộng và các ứng dụng liên quan đến 5G. Công ty này đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và viễn thông lớn trong khu vực.

Như vậy, có thể hiểu rằng, với việc rót vốn vào Tiki của Taiwan Mobile được cho là là khoản đầu tư gián tiếp đầu tiên, gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taiwan Mobile đầu tư 20 triệu USD vào Tiki
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO