Công nghệ

Tăng cường giám sát an toàn hệ thống thông tin

P.V 14/06/2023 - 15:27

Theo đánh giá của Cục An toàn thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), thời gian qua, công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá, giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin phục vụ chính phủ điện tử, tiếp tục được các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh.

Thống kê từ hệ thống của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia – NCSC thuộc Cục An toàn thông tin cho thấy, trong tháng 5/2023, Trung tâm ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 695 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 39,6% so với tháng 4/2023, giảm 17,9% so với cùng kỳ tháng 5/2022.

Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, tổng số sự cố tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống tại Việt Nam được hệ thống của NCSC ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý là 4.639. Trong khi đó, số sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin Việt Nam trong 5 tháng đầu năm ngoái là 5.463.

Trong báo cáo tháng 5 đối với tình hình thực hiện Nghị quyết 17 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Bộ TT&TT đã nêu rõ, một trong những tồn tại, hạn chế thời gian qua là công tác an toàn, an ninh mạng ở nhiều nơi còn chưa được bảo đảm.

Do vậy, để bảo đảm an toàn thông tin mạng, Bộ TT&TT sẽ tăng cường giám sát an toàn hệ thống thông tin; chủ động rà quét trên không gian mạng Việt Nam, đánh giá, thống kê và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dùng biết, phòng tránh; tiếp tục có các văn bản cảnh báo cho các bộ, ngành, địa phương và các thành viên trong mạng lưới ứng cứu sự cố để đôn đốc việc rà soát điểm yếu lỗ hổng, dấu hiệu tấn công mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giám sát an toàn hệ thống thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO