Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ: 25 năm vững bước tới tương lai

Bảo Đăng| 23/09/2020 15:26
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ một bản tin nội bộ đã vươn lên trở thành tờ Tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiền tệ là một hành trình đầy gian khó và vinh quang của các thế hệ lãnh đạo, phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính-tiền tệ. 25 năm qua là quãng thời gian để Tạp chí khẳng định vị thế và sẵn sàng vững bước tới tương lai với một tâm thế mới.

Kể từ số đầu tiên được ra mắt bạn đọc vào tháng 9/1995, đến nay, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, phổ cập kiến thức tài chính – ngân hàng, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào hệ thống ngân hàng. Tạp chí thường xuyên đăng tải các tin/bài chuyên sâu về nghiệp vụ ngân hàng, tư vấn, khuyến cáo người dân về cách thức sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn; cảnh báo, khuyến cáo cho người sử dụng các phương thức để phòng, tránh rủi ro trong giao dịch ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch điện tử....

Cùng với đó là các bài viết, phân tích của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu khoa học, các tác giả uy tín đăng tải trên Tạp chí đã giúp chất lượng Tạp chí ngày càng được nâng lên, thu hút được đông đảo bạn đọc.

Xuất phát là Bản tin nội bộ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, rồi tạp chí xuất bản 1 kỳ/tháng; đến nay, Tạp chí đã xuất bản 2 kỳ/tháng với tổng số 555 kỳ xuất bản, phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Đây cũng là tờ tạp chí đầu tiên thuộc một tổ chức nghề nghiệp, mở đầu cho sự hình thành và phát triển của hệ thống báo chí các tổ chức hội sau này.

Với sự đóng góp công sức, trí tuệ của các lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên và các tác giả uy tín, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ ngày càng phát triển cả về nội dung, hình thức.

Tạp chí và các cán bộ lãnh đạo đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng, Bằng khen của Thủ tướng, của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng; các Bằng khen của Bộ Thông tin Truyền thông; Hội Nhà báo Việt Nam; Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tạp chí liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển với sự đóng góp công sức, trí tuệ của các lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên và nhân viên Tạp chí các thế hệ, Tạp chí ngày càng phát triển cả về nội dung, hình thức, trở thành kênh thông tin thiết yếu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, là Tạp chí duy nhất của Hội nghề nghiệp được xếp hạng tạp chí khoa học chuyên ngành kinh tế từ năm 2003 đến nay.

Bên cạnh đó, Tạp chí cũng đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, Liên chi hội Nhà báo Ngân hàng tổ chức.

Năm 2009, Tạp chí được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp mã số tiêu chuẩn quốc tế ISSN dành cho xuất bản phẩm nhiều kỳ, mã số được công nhận trên phạm vi toàn thế giới. Đây được coi là “giấy thông hành” để “đi lại” trong làng thông tin toàn cầu.

Nhớ lại những thời kỳ đầu, Ths.Nguyễn Thị Hồng Lan – Chuyên gia Marketing Thương hiệu cho biết, Tạp chí là nơi đặt nền móng cho sự trưởng thành và mãi không quên quãng thời gian công tác tại Tạp chí. “Cá nhân tôi, những năm tháng làm việc tại Tạp chí và Hiệp hội, không chỉ là kỷ niệm những ngày đầu tiên đi làm mà tôi đã được bao bọc bởi tấm lòng bao dung, tầm nhìn, chiến lược “trồng người” của các thế hệ lãnh đạo”, bà Lan xúc động nói.

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ sẽ ra mắt măng-sét mới vào ngày kỷ niệm 25 năm xuất bản số Tạp chí đầu tiên.

TS. Dương Thu Hương, nguyên Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ dù còn nhiều khó khăn, trở ngại về kinh phí, nhân sự quá mỏng nhưng với nguồn lực như vậy, những gì Tạp chí đã xây dựng và được như ngày hôm nay là một cố gắng rất lớn của đội ngũ những người làm Tạp chí, làm tốt công tác truyên truyền, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ cho các tổ chức hội viên, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ngành ngân hàng.Là Tạp chí khoa học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, 25 năm qua, tạp chí ngày càng được cải tiến, đổi mới từ hình thức lẫn nội dung, đã “lột xác” căn bản trong trình bày, in ấn đẹp đẽ, bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người đọc. Đó là cả sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên tạp chí.

Cùng với  sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và yêu cầu phát triển, đổi mới đã thúc đẩy Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung và hình thức.

Vào ngày kỷ niệm 25 năm xuất bản số tạp chí đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 25/9 tới đây, Tạp chí sẽ thay đổi măng-sét mới, đồng thời ra mắt Tạp chí điện tử www.thitruongtaichinhtiente.vn. Đây là sự kiện quan trọng, là bước ngoặt trong tiến trình phát triển của Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ vững bước tới tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ: 25 năm vững bước tới tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO