Nhìn ra thế giới

Tập đoàn Emirates công bố kết quả kinh doanh năm 2023 - 2024 với lợi nhuận kỷ lục

Tuyết Mai 15/05/2024 15:47

Tập đoàn Emirates vừa công bố kết quả kinh doanh thường niên năm 2023-2024 với lợi nhuận kỉ lục đạt 5,1 tỷ USD, tăng 71% so với năm ngoái, đồng thời ghi nhận doanh thu và tài sản tiền mặt cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó, cả Emirates và dnata đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng cả về lợi nhuận và doanh thu nhờ các chính sách mở rộng hoạt động vận tải hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của khách hàng trên toàn thế giới.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2024, Tập đoàn Emirates ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục gần 5,1 tỷ USD, tăng 71% so với con số 3 tỷ USD của năm trước. Doanh thu của tập đoàn tăng 15%, đạt 37,4 tỷ USD. Số dư tiền mặt của Tập đoàn tăng 11%, đạt 12,8 tỷ USD, ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn và Hãng hàng không Emirates cho biết: “Tập đoàn Emirates một lần nữa đã mang lại mức hiệu suất kỷ lục. Trong năm vừa qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về vận tải hàng không và các dịch vụ liên quan đến du lịch trên khắp thế giới tăng mạnh. Nhờ kịp thời đáp ứng mong muốn của khách hàng, chúng tôi đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đây là thành quả của Emirates sau nhiều năm không ngừng nâng cao các sản phẩm và dịch vụ, xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tác và đầu tư vào đội ngũ nhân sự.

hoang-than-sheikh-ahmed.jpg
Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn và Hãng hàng không Emirates

Hoàng thân Sheikh Ahmed nói thêm: “Các hoạt động kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn là tiền đề vững chắc để chúng tôi tiếp tục phát triển và thành công trong tương lai. Điều này cho phép chúng tôi đầu tư để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nữa, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và các đối tác.”

Emirates hiện đang triển khai nhiều dự án trọng điểm như chương trình đổi mới đội bay và nội thất trị giá hàng tỷ đô la; bổ sung các dịch vụ phục vụ ăn uống, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ mặt đất mới; ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ hoạt động vận hành; mở rộng các chương trình đào tạo và phát triển nhân sự; và tập trung vào các sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững.

Trong năm 2023-2024, Tập đoàn đã đầu tư 2,4 tỷ USD vào hệ thống máy bay, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, và các công nghệ tân tiến nhất để tối ưu hoá kế hoạch tăng trưởng.

Nhờ các hoạt động tuyển dụng được Emirates và dnata tiến hành trên toàn thế giới, tổng lực lượng lao động của Tập đoàn đã tăng 10% với 112.406 nhân viên, ghi nhận quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Điều này góp phần hỗ trợ Tập đoàn triển khai các hoạt động mở rộng và củng cố nguồn lực trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong năm 2023-2024, Tập đoàn đã đạt được những bước tiến đáng kể trong hành trình phát triển bền vững, thể hiện qua các sáng kiến tập trung vào môi trường, con người, khách hàng và cộng đồng.

Trong năm 2023-2024, Emirates đã ký các thỏa thuận về cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đầu tiên tại Dubai, cũng như tại Amsterdam và Singapore. Hãng hàng không đã vận hành chuyến bay trình diễn A380 đầu tiên có một động cơ sử dụng 100% nhiên liệu SAF, đồng thời thu thập dữ liệu với mục đích hỗ trợ ngành hàng không sử dụng 100% nhiên liệu này trong tương lai.

Trong khi đó, dnata tiếp tục đầu tư và đưa thêm nhiều phương tiện vận hành bằng điện và hybrid vào các thiết bị hỗ trợ mặt đất toàn cầu GSE, cũng như bổ sung thêm máy kéo hành lý, máy xúc chở hàng và xe đầu kéo máy bay cho các hoạt động tại Hoa Kỳ. Đồng thời, dnata đã chuyển đổi và cải tiến những thiết bị GSE chạy bằng diesel ở Ý, sử dụng dầu thực vật hydro hóa và năng lượng điện. Các hoạt động kinh doanh tại UAE của dnata bao gồm dnata logistics, Arabian Adventures, Alpha Flight Services và City Sightseeing Worldwide, đã chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học đối với các phương tiện trên mặt đất.

Trong năm, dnata đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ hàng không kết hợp đầu tiên nhận được chứng nhận quản lý môi trường (IEnvA) của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế nhờ các cam kết phát triển bền vững trong các hoạt động kinh doanh tại UAE. Trong khi đó, Emirates đã đạt được chứng nhận IEnvA Giai đoạn Một và chứng nhận IEnvA về Buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp nhờ những nỗ lực trong quản lý môi trường và chống buôn bán động vật hoang dã.

Tập đoàn đã tăng cường đầu tư vào các hoạt động phát triển nhân sự, triển khai một chương trình toàn diện về các đào tạo cho đội ngũ nhân sự với sự hợp tác của các trường đại học và các đối hàng đầu trong ngành. Bên cạnh đó, Hội đồng Cân bằng Giới đã được thành lập để bảo vệ và thúc đẩy bình đẳng giới trong Tập đoàn.

Tập đoàn Emirates đã mở rộng triển khai các chương trình ESG trong báo cáo tài chính năm 2023-2024 và đang ứng dụng các tiêu chuẩn GRI. Tập đoàn có kế hoạch phát triển các chương trình hoạt động nhằm đáp ứng các yêu cầu của ISSB và CSRD trong những năm tiếp theo.

Hoàng thân Sheikh Ahmed cho biết: “Chúng tôi bước vào năm tài chính 2024-2025 với tiền đề là nền tảng vững chắc để tiếp tục tăng trưởng. Emirates sẽ nhận được 10 tàu bay A350 mới trong năm 2024-2025, bổ sung vào đội bay hiện có và hỗ trợ phát triển mạng lưới của chúng tôi trong giai đoạn sắp tới. dnata sẽ tiếp tục tận dụng sự phối hợp và mở rộng quy mô giữa các bộ phận kinh doanh để phát triển cũng như khai phá tiềm năng. Song song đó, chúng tôi đang đầu tư nguồn lực để giảm thiểu tác động đến môi trường, tập trung phát triển con người, chăm sóc khách hàng và cộng đồng.”

“Tình hình kinh doanh hiện tại đang rất triển vọng, và theo như kỳ vọng của chúng tôi, nhu cầu của khách hàng về vận tải hàng không và du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng tới” Hoàng thân Sheikh Ahmed bày tỏ kỳ vọng.

Tổng hiệu suất vận tải hành khách và hàng hóa của Emirates tăng 20%, đạt 57,7 tỷ ATKM trong năm 2023-24, phục hồi gần bằng mức trước đại dịch.

Tính đến cuối tháng 3, tổng số đội bay của Emirates là 260 chiếc, với thời gian sử dụng trung bình là 10.1 năm.

Emirates đã vận chuyển thành công 51.9 triệu hành khách (tăng 19%) trong năm 2023-2024, với công suất chỗ ngồi tăng 21%.

Với 2,2 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển trên toàn thế giới trong năm 2023-2024, tăng 18% so với năm trước, Emirates SkyCargo tái khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thương mại và hậu cần hàng không toàn cầu.

Vào cuối năm 2023-2024, Emirates SkyCargo có 11 chiếc Boeing 777F chở hàng. Bộ phận vận chuyển hàng hóa dự kiến sẽ giao thêm 5 chiếc Boeing 777F theo đơn đặt hàng vào giữa năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Emirates công bố kết quả kinh doanh năm 2023 - 2024 với lợi nhuận kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO