Tập đoàn ô tô Hyundai khởi động Chương trình tình nguyện giáo dục tại Việt Nam

P.V| 31/08/2020 15:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn ô tô Hyundai vừa tổ chức Lễ khởi động Chương trình tình nguyện giáo dục Hyundai Jump School tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chương trình ý nghĩa này được triển khai ngoài Hàn Quốc. Trong bối cảnh dịch COVID-19, sự kiện được tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Khách mời cùng chụp hình kỉ niệm với các bạn sinh viên tham gia trực tuyến tại Lễ khởi động Chương trình tình nguyện giáo dục Hyundai Jump School tại Việt Nam lần thứ nhất

Hyundai Jump School là Chương trình tình nguyện dành cho sinh viên đại học do Tập đoàn ô tô Hyundai khởi xướng từ năm 2013 tại Hàn Quốc, với sứ mệnh nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục và bồi dưỡng tài năng trẻ tương lai.

Hàng năm, chương trình lựa chọn những sinh viên đại học ưu tú có đam mê và tích cực với các hoạt động xã hội, bồi dưỡng họ trở thành những nhà lãnh đạo trẻ được trang bị tinh thần và văn hóa tình nguyện.

Trong 8 năm qua, chương trình đã thu hút hơn 5.400 người tham gia, hơn 1.100 sinh viên đại học được chọn và 4.300 trẻ em, thanh thiếu niên được giúp đỡ; mang đến giá trị cộng dồn cho xã hội ước tính khoảng 196 tỷ won (tương đương với gần 3.850 tỷ đồng).

Năm nay, lần đầu tiên chương trình được tổ chức ngoài Hàn Quốc và Việt Nam được lựa chọn làm điểm đến đầu tiên. Tại Việt Nam, chương trình đã thu hút hơn 4.000 hồ sơ đăng ký, từ đó chọn ra 150 sinh viên để tham gia trong vòng 3 năm. Trong năm đầu tiên, 50 sinh viên sẽ tham gia hướng dẫn học tập và đồng hành cảm xúc với các trẻ em, thanh thiếu niên có điều kiện khó khăn trong tiếp cận giáo dục với thời lượng 4 tiếng/tuần trong khoảng 10 tháng.

Tập đoàn ô tô Hyundai cũng tài trợ học bổng trị giá lên tới 20 triệu đồng cho các sinh viên của chương trình, kết nối cho các bạn gặp gỡ, trao đổi với các cố vấn giàu kinh nghiệm để định hướng phát triển tương lai. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ dành tặng cơ hội ghé thăm Hàn Quốc cho các sinh viên có đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng.

Được biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Lễ khởi động Chương trình Hyundai Jump School đảm bảo tuân thủ nghiêm túc Chỉ thị của Chính phủ Việt Nam về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội như thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và không tổ chức sự kiện quá 30 người. Toàn bộ những người liên quan cũng như các sinh viên được tham gia chương trình dưới hình thức online.

Lễ khởi động có sự tham dự của đại diện các đơn vị đồng hành cùng chương trình tại Việt Nam như tổ chức JUMP, tổ chức Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; cùng đại diện của 7 trung tâm hoạt động vì cộng đồng và trường học trên địa bàn Hà Nội, bao gồm Làng Hữu nghị Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam, Tổ chức School on boat, Trường THCS Thạch Thán, Trường Tiểu học thị trấn Quốc Oai B, Thư viện Dương Liễu, Chùa Bồ Đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn ô tô Hyundai khởi động Chương trình tình nguyện giáo dục tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO