Sản phẩm, dịch vụ

Taxi truyền thống đổi mới: Số hóa dịch vụ, phát triển thu hút khách hàng

Vân Anh 28/07/2023 09:00

Đổi mới để phát triển, nhiều hãng taxi truyền thống lựa chọn hợp tác với Fintech nhằm số hóa dịch vụ, lấy lại thị phần, gia tăng doanh số, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xã hội phát triển, lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng lớn. Tính đến năm 2023, số người dùng smartphone tại Việt Nam dự kiến ở mức 63,8 triệu người, tăng 1,6% so với năm 2022 và chiếm 96,1% lượng người dùng internet trên cả nước.

Cũng trong thời đại số hóa và công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, người dùng luôn đánh giá cao các giải pháp công nghệ tiện lợi và nhanh chóng để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Vì thế, các ngành dịch vụ truyền thống đang phải đối mặt với nhiều thách thức cạnh tranh. Trong số đó, taxi truyền thống không phải ngoại lệ khi phải cạnh tranh với taxi công nghệ.

Vậy làm thế nào để taxi truyền thống nhanh chóng số hóa dịch vụ, lấy lại thị phần và gia tăng doanh số?

Để giải quyết bài toán trên, thời gian qua, nhiều hãng taxi truyền thống đã có cuộc “chuyển mình” khi bắt tay với VNPAY nhằm số hóa dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Từ đó, taxi truyền thống trở nên công nghệ hơn, xu hướng gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY ngày càng phổ biến và tiện lợi với người dùng.

dich-vu-goi-taxi-tren-vi-vnpay-va-ung-dung-ngan-hang-1.jpg
Tính năng Gọi taxi được tích hợp trên ví VNPAY và hầu hết ứng dụng ngân hàng.

Taxi truyền thống mở rộng thị trường, gia tăng doanh số

Hợp tác với VNPAY giúp các hãng taxi cải thiện chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí đầu tư và linh động trong mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp taxi có thể tạo ra nhiều giá trị mới và tăng cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

Hiện có tới hơn 100 hãng taxi truyền thống uy tín tại Việt Nam như taxi Mai Linh, G7, Sun Taxi, Lado Taxi, Vạn Xuân, Thanh Nga, Thăng Long, Thủ Đô, Sen Hồng, Đà Nẵng, Bình An, Quê Lụa,... hợp tác với VNPAY cung cấp dịch vụ Gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY. Với sự hợp tác này, các hãng taxi truyền thống có cơ hội được tiếp cận với hơn 30 triệu khách hàng thường xuyên của ứng dụng ngân hàng và ví điện tử, nhanh chóng mở rộng thị trường, gia tăng doanh số.

Với mức giá ổn định, mạng lưới xe taxi có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, tiện ích gọi taxi truyền thống trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY ngày càng thu hút khách hàng sử dụng, giúp tài xế gia tăng thu nhập và gắn bó với công việc hơn.

dich-vu-goi-taxi-tren-vi-vnpay-va-ung-dung-ngan-hang-2.jpg
Doanh nghiệp taxi hưởng lợi kể từ sau cú “chuyển mình” hợp tác cùng fintech.

Taxi truyền thống ngày càng hút khách hàng

Đưa dịch vụ taxi lên ví điện tử và ứng dụng ngân hàng giúp taxi truyền thống trở nên công nghệ hơn và thu hút khách hàng thấy rõ.

Đại diện hãng taxi G7 cho biết: “Sau khi hợp tác với VNPAY, lượng khách hàng đặt xe tăng lên mỗi ngày, doanh số của chúng tôi gia tăng đáng kể nhờ khai thác được tệp khách hàng khoảng 25-30 triệu người trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Từ đó, tạo ra được sức mạnh thương hiệu, mở rộng thị trường”.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng gọi taxi trên ví điện tử và ứng dụng ngân hàng mọi lúc mọi nơi. Khách hàng còn được hưởng mức giá niêm yết, không tăng vọt vào giờ cao điểm, thời tiết xấu hay ngày nghỉ lễ, Tết…

Không những vậy, với mong muốn hỗ trợ khách hàng tối ưu chi phí, ví VNPAY và hầu hết ứng dụng ngân hàng còn thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Nhiều khách hàng bất ngờ khi được giảm tới 30% đến 50% giá chuyến taxi.

nguoi-dung-goi-taxi-tren-ung-dung-ngan-hang-va-vi-vnpay.jpg
Khách hàng được hưởng ưu đãi khi gọi taxi qua ví VNPAY và ứng dụng ngân hàng

Được đồng nghiệp giới thiệu về tính năng gọi taxi trên ví VNPAY, vừa qua, chị Thu Trà (28 tuổi, Hà Nội) đã quyết định trải nghiệm.“Tôi tải ví VNPAY về điện thoại và gọi taxi ngay trên ứng dụng này. Giao diện đặt taxi trên ví VNPAY rất thân thiện giúp người dùng mới dễ dàng thao tác. Sau khi hoàn thành đặt xe, tài xế nhận chuyến và tới điểm đón nhanh chóng. Chẳng những vậy, cước phí hợp lý cùng nhiều ưu đãi giúp tôi có thể tiết kiệm được chi phí đáng kể”, chị Trà chia sẻ.

Các bước gọi taxi trên ví VNPAY và ứng dụng ngân hàng

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng/ ví VNPAY. Chọn tính năng "Gọi Taxi"

Bước 2: Nhập điểm đi, điểm đến

Bước 3: Lựa chọn hãng xe, Chọn hoặc nhập mã giảm giá và Đặt xe

Bước 4: Xác nhận giao dịch và thanh toán ngay trong chuyến đi hoặc khi kết thúc chuyến đi.

Hiện tính năng Gọi taxi đã được triển khai tích hợp trên ví VNPAY và hầu hết các ứng dụng ngân hàng như VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, BaoViet Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank EDigi, SaigonBank Smart Banking, app HDBank, IVB Mobile Banking…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi truyền thống đổi mới: Số hóa dịch vụ, phát triển thu hút khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO