Tencent tính thâu tóm hãng điện thoại Black Shark

Minh Hoàng| 11/01/2022 09:11
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - 'Gã khổng lồ' công nghệ Trung Quốc - Tencent được cho là đang đặt mục tiêu mua lại hãng sản xuất smartphone gaming - Black Shark. 

Tencent và Black Shark sẽ phát triển các thiết bị đeo thực tế ảo như kính VR

Theo Gizmochina, tập đoàn Tencent lên kế hoạch mua lại hãng smartphone Black Shark, động thái này cho thấy Tencent đang có ý định bước chân vào cuộc chơi Metaverse (vũ trụ ảo) để cạnh tranh với các ông lớn công nghệ khác như Meta, HTC,...

Theo 36KR, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc - Tencent đang đặt mục tiêu mua lại hãng sản xuất smartphone gaming - Black Shark. Nếu thương vụ thành công, Tencent và Black Shark sẽ phát triển các thiết bị đeo thực tế ảo như kính VR. Phía Tencent sẽ đảm nhận vai trò thiết kế phần mềm còn Black Shark sẽ tập trung sản xuất phần cứng của thiết bị.

Hình ảnh smartphone gaming Black Shark (Nguồn: Newshub)

Black Shark được thành lập vào năm 2017, đây là công ty sản xuất smartphone có tuổi đời còn khá trẻ, tuy nhiên Black Shark không hề tỏ ra kém cạnh so với các hãng smartphone khác. Đồng thời, Black Shark cũng được tập đoàn Xiaomi đứng phía sau hậu thuẫn.

Có thể nói lĩnh vực công nghệ VR, AR đang trên đà phát triển để bắt kịp xu hướng Metaverse, các công ty lớn cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Quý 3/2021, Tencent đã từng nộp đơn xin bằng sáng chế cho một số công nghệ liên quan đến thực tế ảo.

Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ Tencent, nhưng việc tiến vào kỷ nguyên Metaverse thì Tencent chắc chắn phải cần đến một công ty có kinh nghiệm về sản xuất thiết bị, phần cứng chẳng hạn như Black Shark.

Câu chuyện các tập đoàn lớn mua lại công ty khác không còn mới mẻ, trước đây Facebook cũng đã từng mua lại Oculus để phát triển các dự án VR tiềm năng. 

Nguồn: Gizmochina

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tencent tính thâu tóm hãng điện thoại Black Shark
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO