Thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-s

Bùi Trang| 24/02/2023 17:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tiếp tục mở rộng triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, ngày 23/2/2023, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã tham mưu tổ chức sự kiện ra mắt thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S.

 

Được biết, Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đặt  mục tiêu đến năm 2025: nâng tỷ trọng đóng góp của kinh tế số từ 15% đến 20% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP).

Để thực hiện các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 12 của Tỉnh ủy về Chuyển đổi số và hướng tới mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Hue-S đã kích hoạt, đưa vào sử dụng và ra mắt giải pháp thanh toán số qua chức năng ví điện tử vào cuối tháng 10/2022. Qua đó, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác.

Ngay sau khi tích hợp thành công và ra mắt ví điện tử trên Hue-S, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế, Công ty cổ phần FPT Telecom đã phối hợp với Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HUEWACO) và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) nghiên cứu tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S.

Theo đó, chỉ cần một chiếc điện thoại có ứng dụng Hue-S và liên kết tài khoản ví điện tử là người dân có thể thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ phí vệ sinh môi trường định kỳ nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; chính xác; tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại; thậm chí còn nhận được khuyến mãi từ nhà cung cấp dịch vụ hay ngân hàng. Thanh toán tiền nước, tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S còn giúp hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm thiểu lạm phát, duy trì sự ổn định của kinh tế. Đồng thời, giúp kiểm soát và quản lý chi tiêu tốt hơn, biên lai điện tử dễ lưu trữ và dễ dàng thống kế chi tiêu hàng tháng một cách chính xác.

Không chỉ tập trung tạo ra tính năng thực tiễn, phục vụ nhu cầu thanh toán mọi hóa đơn của người dân, Ví điện tử trên Hue-S còn áp dụng đa nền tảng công nghệ, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cá nhân người dùng, đem đến sự an tâm cho người sử dụng.

Đây là một bước khởi đầu trong giao dịch thanh toán hóa đơn hạn chế sử dụng tiền mặt, ứng dụng công nghệ số để người dân thanh toán tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất; đặc biệt là từng bước thay đổi thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ hợp tác chuyển đổi số giữa UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn FPT, Ví điện tử trên Hue-S ra đời tháng 10/2022 là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch nạp, rút, chuyển tiền, mua sắm hàng hoá, thanh toán phí dịch vụ ngay trên Hue-S mà không cần chuyển sang ứng dụng khác.

Các bước đăng ký tài khoản ví điện tử, liên kết thẻ thanh toán trên Hue-S cũng diễn ra đơn giản, nhanh chóng, bảo mật và hoàn toàn miễn phí. Tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét mã QR để mua sắm tại hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Qua quá trình triển khai, đến nay đã có hơn 500 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 25.000 tài khoản đăng ký ví điện tử trên Hue-S.

Trong thời gian tới, Hue-S sẽ tiếp tục tích hợp thêm các dịch vụ cơ bản như tiền học phí, tiền viện phí... để người dân Huế ngày càng dễ dàng thanh toán các loại cước phí, nâng cao chất lượng cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán hóa đơn tiền nước và tiền dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-s
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO