Thế Giới Di Động lãi ròng 902 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ 2023 và là mức cao nhất trong vòng 6 quý kể từ quý III/2022.
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu thuần đạt 31.486 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu cả năm. Sau khi trừ chi phí, MWG lãi ròng 902 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ 2023 và là mức cao nhất trong vòng 6 quý kể từ quý III/2022.
Theo MWG, động lực tăng trưởng chính đến từ ngành hàng điện máy với mức tăng doanh thu 2 chữ số, nổi bật là sản phẩm máy lạnh khi tăng khoảng 50% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp 2 chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đều ghi nhận sự cải thiện khả quan trong quý 1/2024 do ngành hàng điện máy gia tăng đóng góp trong tổng doanh thu, trong khi đây là nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận ổn định.
Với Bách Hóa Xanh, doanh thu quý I đạt hơn 9.100 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân đạt 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng với động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Số lượt giao dịch trung bình đạt khoảng 500 hóa đơn/cửa hàng/ngày, tăng trưởng 40% và giá trị trung bình/hóa đơn tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Tại thời điểm cuối tháng 3, MWG có 1.077 cửa hàng Thế Giới Di Động/ Top zone, 2.184 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.696 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 526 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng AVAKids và 55 cửa hàng Erablue tại Indonesia. Như vậy trong tháng 3 vừa qua, MWG đã đóng 5 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2 siêu thị Bách Hoá Xanh và mở mới 2 cửa hàng Erablue tại Indonesia.
Trong năm 2024, MWG đặt mục tiêu doanh thu thuần 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% về doanh thu và gấp hơn 14 lần về lợi nhuận so với năm 2023.
Chủ tịch HĐQT MWG, ông Nguyễn Đức Tài cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng đối phó với những biến động thị trường, có dư địa và quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng trong năm 2024.
Ban lãnh đạo MWG cho biết, sức mua của thị trường vẫn chưa có nhiều khả quan nhưng ban lãnh đạo nhận thấy có nhiều cơ hội, với chiến lược nước chảy chỗ trũng, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục gia tăng những dòng sản phẩm hiện hữu, đồng thời tăng cường marketing khuyến mãi và các giải pháp tài chính để bán hàng, tăng giá trị đơn hàng, nhất là trong thời điểm sức mua khó khăn như hiện nay.
"Dù kết quả năm nay thế nào thì Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tự tin tiếp tục gia tăng về doanh thu và lợi nhuận", lãnh đạo MWG cho biết.