Công nghệ

Thế hệ iPhone 16 chính thức ra mắt

Hoàng Chi 10/09/2024 09:47

Chấm dứt các đồn đoán và đáp ứng mong chờ của Fan hâm mộ trên toàn thế giới, rạng sáng nay, ngày 10/9/2024 (theo giờ Việt Nam) Apple đã chính thức giới thiệu 4 mẫu điện thoại của thế hệ iPhone 16

iPhone 16 và iPhone 16 Plus có nút hành động, điều khiển camera và nhiều tính năng khác, giá khởi điểm 799 USD và 899 USD

iPhone 16 có màn hình 6,1 inch và iPhone 16 Plus màn hình 6,7 inch, với tính năng mới quan trọng là Camera Control ở cạnh bên của thiết bị.

Đúng như các thông tin đồn đoán, Camera Control được đặt bên dưới nút nguồn và người dùng có thể điều khiển nhiều tính năng khác nhau trong ứng dụng Camera bằng cách nhấn hoặc vuốt trên đó. Bộ điều khiển nằm phẳng trên khung iPhone và cung cấp phản hồi xúc giác.

Khi bấm vào Camera Control sẽ khởi chạy ứng dụng Camera và khi giữ nút sẽ bắt đầu quay video. Người dùng cũng có thể sử dụng Camera Control để truy cập nhanh chức năng thu phóng và các chức năng khác trên màn hình.

Iphone 16 và iPhone 16 Plus được "cải thiện đáng kể" thời lượng pin, màn hình sáng hơn và bền hơn, hỗ trợ Wi-Fi 7 và chip A18 với Neural Engine 16 lõi nhanh gấp đôi cho Apple Intelligence. Các thiết bị có mặt kính sau được truyền màu, với các màu Ultramarine, Teal, Pink, White và Black rực rỡ.

Apple cho biết chip A18 cung cấp hiệu suất CPU nhanh hơn tới 30% so với chip A16 Bionic trong iPhone 15 và iPhone 15 Plus thế hệ trước. Chip này hỗ trợ công nghệ dò tia tăng tốc phần cứng để cải thiện khả năng hiển thị đồ họa trong trò chơi.

Apple Intelligence có sẵn trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus. Như vậy là các tính năng AI tạo hình sẽ được hỗ trợ trên toàn bộ dòng iPhone 16. Ở thế hệ trước, tính năng này chỉ giới hạn ở iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Camera Control mới trên các thiết bị sẽ hoạt động với tính năng Visual Intelligence mới cho phép người dùng biết thông tin chi tiết về mọi thứ trong khung ngắm của máy ảnh, có thể là nhà hàng, xe đạp, tài liệu hoặc thú cưng.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus có camera sau được căn chỉnh theo chiều dọc, bao gồm camera chính 48 megapixel kiêm luôn camera Telephoto 12 megapixel và camera góc siêu rộng 12 megapixel. Các camera được căn chỉnh theo chiều dọc có thể kết hợp để chụp ảnh không gian và quay video để phát lại trên tai nghe Apple Vision Pro.

Theo công bố, iPhone 16 và iPhone 16 Plus có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 899 USD tại Hoa Kỳ với dung lượng lưu trữ cơ bản 128 GB. Thiết bị có thể được đặt hàng trước ngày 13/9 và ra mắt vào thứ Sáu, ngày 20/9.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có màn hình lớn hơn, nút điều khiển camera hoàn toàn mới, giá khởi điểm 999 USD và 1.199 USD

‌iPhone 16 Pro‌ có màn hình 6,3 inch, trong khi ‌iPhone 16 Pro‌ Max có màn hình 6,9 inch - màn hình iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay. Các đường viền xung quanh màn hình mỏng nhất trong số các thiết bị Apple. Khung titan hiện có lớp hoàn thiện mới và có nhiều tùy chọn màu sắc mới: Đen Titan sẫm hơn, Trắng Titan sáng hơn, Titan tự nhiên và Titanium sa mạc mới.

Các thiết bị được trang bị chip A18 Pro mới, được sản xuất bằng công nghệ 3nm thế hệ thứ 2. Chip này cung cấp Neural Engine 16 lõi với băng thông bộ nhớ lớn hơn 17%, giúp các tác vụ Apple Intelligence nhanh hơn tới 15% so với thế hệ trước. CPU 6 lõi có hai lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả, mang lại hiệu suất nhanh hơn 15% và hiệu quả cao hơn 20%. Ngoài ra, GPU 6 lõi nhanh hơn tới 20% so với A17 Pro, với tính năng dò tia tăng tốc phần cứng để có ánh sáng chân thực hơn trong trò chơi. Tốc độ USB-C nhanh hơn và xử lý dữ liệu gấp đôi để mã hóa video.

‌iPhone 16 Pro‌ có camera "Fusion" 48 megapixel mới với cảm biến quad-pixel thế hệ thứ 2, cho phép độ trễ màn trập bằng 0 đối với ảnh ProRAW và HEIF 48 megapixel. Camera siêu rộng có cảm biến quad-pixel 48 megapixel với chức năng tự động lấy nét lần đầu tiên và camera tele tetraprism 5x hiện có trên cả ‌iPhone 16 Pro‌ và ‌iPhone 16 Pro‌ Max.

Apple đã cải tiến Photographic Styles để cho phép điều chỉnh màu sắc và bóng đổ theo thời gian thực, điều chỉnh tông màu cụ thể trong ảnh. Styles có thể được cá nhân hóa sâu hơn, với các tùy chọn đen trắng và tự nhiên mới, và có thể được áp dụng trong bản xem trước trực tiếp hoặc sau khi chụp ảnh.

Camera Fusion 48 megapixel trên ‌iPhone 16 Pro‌ cũng hỗ trợ quay video 4K120 fps ở chế độ HDR đầy đủ, có thể sử dụng ở chế độ quay chậm hoặc chế độ video thông thường. Các tùy chọn phát lại bao gồm 120, 60, 30 hoặc 24 fps, với xử lý âm thanh thông minh để giảm tiếng ồn của gió.

Camera Control là nút tinh thể sapphire phẳng chuyên dụng với phản hồi xúc giác dành riêng cho các chức năng của ứng dụng camera. Khi bấm vào Camera Control sẽ khởi chạy ứng dụng camera. Bấm thêm một lần nữa để chụp ảnh hoặc bấm để giữ quay video.

Camera Control cũng cung cấp các cử chỉ cảm ứng, cho phép phân biệt giữa một lần bấm và một lần bấm nhẹ hơn. Ở lần bấm nhẹ sẽ hiển thị bản xem trước rõ nét mới giúp người dùng tập trung vào việc đóng khung ảnh, trong khi màn hình cũng xuất hiện các lệnh cho phép truy cập nhanh vào các chức năng của camera như thu phóng và chuyển đổi giữa các ống kính. Người dùng có thể nhấn nhẹ hai lần để xem các điều khiển khác và trượt đến điều khiển ưa thích.

Camera Control sẽ được cập nhật vào cuối năm nay để khóa tiêu điểm và phơi sáng bằng một nửa lần nhấn.

Camera Control cũng có thêm Visual Intelligence, một tính năng mới của Apple Intelligence dành riêng cho dòng iPhone 16. Visual Intelligence được Camera Control kích hoạt, cho phép người dùng hướng camera của ‌iPhone‌ vào một thứ gì đó và kéo lên các chi tiết theo ngữ cảnh như thông tin về một nhà hàng, cũng như thực hiện các hành động như điền vào sự kiện trên lịch.

Với micrô được cải tiến, ‌iPhone 16 Pro‌ hỗ trợ thu âm thanh không gian trong khi quay video, mang đến trải nghiệm đắm chìm hơn khi sử dụng AirPods hoặc ‌Apple Vision Pro‌. Một tính năng Audio Mix mới sử dụng máy học để xác định và tách âm thanh nền và giọng nói. Ví dụ: "In-Frame Mix" tách biệt giọng nói của người trên camera. "Cinematic Mix" xử lý âm thanh như một bộ phim, với âm thanh trên màn hình ở phía trước và tiếng ồn môi trường ở xung quanh. Ngoài ra còn có các bản cập nhật cho Voice Memos, cho phép xếp lớp một bản nhạc lên trên các bản ghi âm hiện có.

Tuổi thọ pin được cải thiện lên đến 33 giờ trên ‌iPhone 16 Pro‌ Max nhờ cải tiến kiến ​​trúc cơ học mới và khả năng quản lý năng lượng tiên tiến với hiệu suất duy trì tốt hơn 20% nhờ khả năng tản nhiệt được cải thiện.

‌iPhone 16 Pro‌ có giá khởi điểm là 999 đô la cho bản 128GB và 1.199 đô la cho ‌iPhone 16 Pro‌ Max cho bản 256GB. Chúng có thể được đặt hàng trước vào thứ Sáu và ra mắt vào ngày 20 tháng 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế hệ iPhone 16 chính thức ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO