Công nghệ

Các hệ thống bán lẻ "lên dây cót" nhận đặt trước iPhone 16, có chuỗi kỳ vọng tăng trưởng 50% trong quý đầu mở bán

Hoàng Hà 11/09/2024 - 09:28

Hầu hết các chuỗi bán lẻ dự đoán iPhone 16 Pro Max sẽ là dòng sản phẩm dẫn đầu về doanh số, đặc biệt bản titan sa mạc trên iPhone 16 Pro, hay xanh mòng két trên iPhone 16.

ip.png

Ngay sau lễ công bố ra mắt iPhone 16, các chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ (ICT) trong nước như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS, ShopDunk, Di Động Việt, Hoàng Hà Mobile,... đã cập nhật giá bán các sản phẩm trên website.

Theo đó, iPhone 16 có giá từ 23 triệu đồng cho bản thấp nhất với bộ nhớ 128 GB, còn iPhone 16 Plus giá khởi điểm là 26 triệu đồng. Trong khi đó với dòng Pro, 2 phiên bản vẫn giữ mức giá tương đương năm ngoái, iPhone 16 Pro Max có mức cao nhất 47 triệu đồng cho bộ nhớ 1 TB.

Các chuỗi bán lẻ đã cập nhật giá bán iPhone 16 series trên website - Ảnh chụp màn hình

Đồng thời, song song với cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, các chuỗi bán lẻ ICT này cũng đã công bố người dùng có thể đặt hàng từ ngày 20/9, nhận hàng sớm nhất vào 27/9, chậm hơn một tuần so với nhóm thị trường đầu tiên.

Hiện tại, các hệ thống bán lẻ vẫn chưa mở tính năng đặt hàng nhưng đã bắt đầu cho "đăng ký" nhận thông tin, trong khi đó, Apple Store online mới thiết lập ở chế độ "xem giá" và lưu ý người dùng chỉ có thể đặt tối đa 2 chiếc mỗi loại.

Các hệ thống bán lẻ chưa mở tính năng đặt hàng nhưng đã bắt đầu cho "đăng ký" nhận thông tin - Ảnh chụp màn hình

Dù đến ngày 20/9, người mua mới có thể đặt hàng các sản phẩm iPhone mới thông qua trang web của các đại lý nhưng nhiều người dùng đã thể hiện sự quan tâm sớm với các sản phẩm này.

Hầu hết các chuỗi bán lẻ đều dự đoán iPhone 16 Pro Max vẫn sẽ là dòng sản phẩm dẫn đầu về doanh số, đặc biệt bản titan sa mạc trên iPhone 16 Pro, hay xanh mòng két trên iPhone 16 sẽ có khả năng hút khách nhất.

"Khảo sát của CellphoneS với người dùng iPhone cho thấy, mẫu iPhone 16 Pro Max vẫn là sản phẩm được đón nhận nhiều nhất, khả năng chiếm khoảng 75% lượng đặt cọc đợt đầu và có đến 65% khách hàng chọn lựa hình thức bán máy cũ lên đời", ông Nguyễn Lạc Huy, Giám đốc Truyền thông của CellphoneS cho biết.

Theo ông Huy, với những nâng cấp như cập nhật tính năng Apple Intelligence trên iOS mới, nâng cấp chất liệu titanium, hiệu năng mạnh mẽ trên chip A18 Pro tiến trình 3nm, nút vật lý điều chỉnh camera cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ là những điểm giúp sản phẩm hút khách do tạo sự mới mẻ so với sản phẩm tiền nhiệm.

Các tính năng đáng chú ý trên dòng iPhone 16 Pro - Ảnh: Apple

Ngoài ra, việc nâng cấp thiết kế cụm camera hoàn toàn mới, hiệu năng, thời lượng pin cho iPhone 16 và 16 Plus có sự hấp dẫn cân bằng hơn, so với các năm trước khi mà sự tập trung dồn quá nhiều vào dòng Pro. Đây sẽ là điểm khác biệt lớn nhất của kỳ mở bán năm nay.

Tuy nhiên, ông Huy cho rằng, trong 3 tuần đầu mở bán, dự kiến thị trường nhiều khả năng thiếu hàng và giá bán có thể dao động mạnh giữa các chuỗi lớn và các cửa hàng nhỏ lẻ. Theo đó, các nhà bán lẻ trực tiếp của Apple với lượng hàng hoá đảm bảo tốt hơn có thể duy trì chính sách giá bán sẽ ổn định, với các ưu đãi tốt nhất cho khách hàng.

Trong các năm trước, việc mở bán iPhone mới luôn là sự kiện được các hệ thống bán lẻ kỳ vọng giúp cho doanh thu tăng trưởng. Theo báo cáo của Thế Giới Di Động trong tháng 9/2023, riêng các dòng sản phẩm iPhone 15 đã đóng góp gần 600 tỷ đồng cho chuỗi từ hơn 18.000 sản phẩm bán ra. Hay FPT Shop cũng đã ghi nhận doanh thu kỷ lục 150 tỷ đồng ngay trong đêm đầu mở bán các sản phẩm iPhone 15 Series,...

Năm nay, có thêm điểm mới là Apple cho phép các đại lý nhận đặt trước trên sàn thương mại điện tử. Qua đó, các đơn vị được cấp phép sẽ có thể đưa ra thêm ưu đãi cho người dùng. Điều này được dự báo có thể kích cầu sản phẩm trong giai đoạn đầu, giúp lượng khách hàng tăng hơn so với năm ngoái.

Theo đại diện của Thế Giới Di Động, hiện tại chuỗi vẫn chưa đưa ra nhận định con số tăng trưởng dự kiến từ đợt mở bán iPhone mới, song kỳ vọng có thể đạt kết quả khả quan hơn năm ngoái.

Trong khi đó, CellphoneS trong năm đầu tiên trở thành đại lý ủy quyền cấp 1 của Apple đặt mục tiêu tăng trưởng tới hơn 50% đối với loạt sản phẩm mới của Apple trong quý đầu mở bán. Cơ sở của mục tiêu này là từ thống kê của chuỗi với các khách hàng quan tâm về iPhone mới cho thấy, gần 50% khách hàng có nhu cầu lên đời sở hữu sớm iPhone 16 series, ngay khi mở bán tại Việt Nam. Do đó, chuỗi này đang toàn lực chuẩn bị cho kỳ mở bán iPhone 16 series.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hệ thống bán lẻ "lên dây cót" nhận đặt trước iPhone 16, có chuỗi kỳ vọng tăng trưởng 50% trong quý đầu mở bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO