Thêm 69 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại

P.V| 04/11/2021 13:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến hết ngày 31/10 đã có 69 nhà máy điện gió với tổng công suất 3298,95 MW đã được công nhận vận hành thương mại (COD).

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Theo số liệu cập nhật của EVN, trong thời gian gần đây, đã có tổng số 106 nhà máy điện gió với tổng công suất 5755,5 MW gửi văn bản và hồ sơ đăng ký chương trình đóng điện và hòa lưới, thử nghiệm, đề nghị công nhận vận hành thương mại (COD).

Đến hết ngày 31/10 đã có 69 nhà máy điện gió với tổng công suất 3298,95 MW đã được công nhận vận hành thương mại COD.

Như vậy, nếu tính cả 15 nhà máy điện gió đã được công nhận COD và vào vận hành từ trước đây thì trong hệ thống điện quốc gia đã có tổng cộng 84 nhà máy điện gió với tổng công suất 3980,27 MW được công nhận vận hành thương mại COD.

Để bảo đảm an toàn cho lưới điện truyền tải khi các dự án điện gió đi vào vận hành thương mại, EVN đang tập trung chỉ đạo Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và các công ty truyền tải điện trực thuộc, đặc biệt là Công ty Truyền tải điện 3 - đơn vị tập trung nhiều dự án điện gió được công nhận vận hành thương mại trước thời điểm 31/10/2021 phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư trong các khâu thỏa thuận thiết kế kỹ thuật, phương án thi công, kiểm tra điều kiện đóng điện điểm đấu nối.

Đồng thời, tuân thủ đúng, đầy đủ các thủ tục pháp lý cũng như yêu cầu về kỹ thuật. Chủ động thực hiện sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, rà soát và thay thế thiết bị không bảo đảm an toàn trước thời điểm các nhà máy điện gió phát điện lên lưới truyền tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 69 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO