Thêm hơn 130 học sinh tại Bình Phước được đào tạo về tài chính theo chương trình của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam

S.C| 07/11/2019 13:46
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong hai ngày 1 và 2/11/2019, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã tổ chức đào tạo tài chính cho hơn 130 em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội Trú Bình Phước, Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bỉnh Phước. Đây là khoá đào tạo thứ 2 được ngân hàng triển khai trên địa bàn tỉnh.

Khóa đào tạo tài chính tại tỉnh Bình Phước ngày 1 và 2 tháng 11

Thông qua 13 học phần về các chủ đề liên quan đến tiền và tài chính, chương trình đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức tài chính cơ bản như cách quản lý tài chính hiệu quả, trách nhiệm tài chính, khởi nghiệp và đầu tư để có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Đây là hoạt động thuộc chương trình Đào tạo Kiến Thức Tài chính do Standard Chartered Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước thực hiện, với đối tượng hướng đến là các em học sinh đến từ các trường trung học phổ thông được lựa chọn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đặt mục tiêu đào tạo cho 600 em học sinh tại Bình Phước trong năm nay. Theo kế hoạch, sẽ có 4 khóa đào tạo tại tỉnh Bình Phước, mỗi đợt đào tạo sẽ kéo dài 2 buổi và do các nhân viên của Ngân hàng hướng dẫn. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng tổ chức các hoạt động gây quỹ và quyên góp sách để hỗ trợ xây dựng thư viện tại các trường tiểu học sơ sở trên địa bàn các tỉnh.

Bên cạnh Bình Phước, Ngân hàng Standard Chartered cũng đang triển khai chương trình Đào tạo tài chính cho các em học sinh tại tỉnh Hoà Bình.

Đào tạo Kiến Thức Tài chính là một trong những trọng tâm của hoạt động trách nhiệm xã hội vì sự phát triển bền vững của Standard Chartered Việt Nam. Với lời hứa thương hiệu Here for good, Ngân hàng cam kết có những đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng tại các thị trường nơi Ngân hàng hoạt động.

Một số chương trình vì cộng đồng khác đã và đang được Ngân hàng triển khai tại Việt Nam bao gồm “Ánh sánh là Niềm tin” - sáng kiến toàn cầu nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được; FutureMaker - hướng tới xóa bỏ sự bất bình đẳng và khuyến khích sự tham gia của các thành phần trong xã hội vào quá trình phát triển kinh tế; và Goal - trang bị cho các em nữ vị thành niên các kỹ năng mềm, kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân thông qua sự kết hợp với các hoạt động thể thao. Tổng số tiền mà Standard Chartered đã tài trợ cho các hoạt động hướng tới cộng đồng tại Việt Nam tính đến nay đạt hơn 4,5 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hơn 130 học sinh tại Bình Phước được đào tạo về tài chính theo chương trình của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO