Thêm lãnh đạo Coteccons từ nhiệm

Minh Hoàng| 13/10/2020 17:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam từ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị độc lập tại Coteccons từ ngày 12/10.

Ngày 12/10, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam đã có đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập Coteccons sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT.

Trong đơn từ nhiệm, ông Hiệp nêu ngay từ những ngày đầu tham gia vào Coteccons thấy những thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông lớn Kusto liên tục gây khó khăn và có những đòi hỏi phi lý đối với ban lãnh đạo, đặc biệt với cựu Chủ tịch HĐQT bất chấp việc ông Nguyễn Bá Dương Dương đối thoại nhằm tìm ra giải pháp hài hòa lợi ích các bên.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp tham gia Coteccons từ đầu năm 2017 đến nay và cho rằng đây cũng là thời điểm rời Coteccons. 

Ông Nguyễn Quốc Hiệp

Trong đơn từ nhiệm, ông Hiệp muốn "nhắn nhủ" những thành viên được Kusto lựa chọn làm đại diện trong HĐQT hiểu rằng cách làm trong suốt 3 tháng qua đẩy ông Dương buộc phải từ nhiệm sau khi đã bị vô hiệu hóa. "Người Việt Nam bình luận cách đối xử này bằng một thành ngữ đơn giản: Không có trước có sau", ông Hiệp nêu trong đơn. 

Chủ tịch Hiệp hội bày tỏ cách hành xử không phù hợp trên chắc chắn sẽ khiến hàng loạt những nhân sự gắn bó với ông Dương xây dựng Coteccons sẽ phải cân nhắc việc "đi hay ở". Vị doanh nhân này nhìn nhận trường hợp của Coteccons là bài học cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp Việt về cách thức phát hành tăng vốn để tránh tình trạng bị chi phối bởi nhà đầu tư nước ngoài.

Chỉ sau 1 ngày, HĐQT Coteccons cũng đã có Nghị quyết chấp thuận đơn của ông Hiệp. Sau khi ông Hiệp từ nhiệm, Hội đồng quản trị của Coteccons chỉ còn 5 thành viên và đều là người nước ngoài.

Ngay sau khi bổ nhiệm Chủ tịch mới là ông Bolat Duisenov, Coteccons tiếp tục bổ sung hai phó tổng giám đốc và cố vấn ban điều hành. Ông Lý Xuân Hải, cựu CEO Ngân hàng Á Châu cũng trở thành người đại diện theo uỷ quyền cho Thành viên Hội đồng quản trị Talgat Turumbayev.

Doanh nghiệp đầu ngành xây dựng đang thực hiện đợt thay máu nhân sự quy mô lớn. Coteccons cho biết sẽ tiếp tục bổ sung những thành viên vào bộ máy quản trị, điều hành và dần công bố vào thời điểm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm lãnh đạo Coteccons từ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO