Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

P.V| 28/10/2021 18:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/10/2021, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam - Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guilen.

Tham dự buổi tiếp cùng Thống đốc NHNN có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và Văn phòng NHNN.

Chúc mừng Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình sẽ có những đóng góp tích cực để phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống, gắn bó khăng khít giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, đồng thời khẳng định các cơ quan Chính phủ Việt Nam, trong đó có NHNN luôn đặt ưu tiên phát triển mối quan hệ hợp tác với Cuba tương xứng với tổng thể mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt này.

Thống đốc cũng bày tỏ sự khâm phục chân thành đối với các thành tựu nhân dân Cuba đã đạt được trong những lĩnh vực quan trọng như sản xuất công, nông nghiệp, nghiên cứu, phát triển y sinh học trong bối cảnh khó khăn do bao vây cấm vận.

Trao đổi về tình hình hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa Việt Nam và Cuba, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết NHNN khuyến khích các định chế tài chính – ngân hàng Việt Nam tăng cường nghiên cứu, tìm hiểu và mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác Cuba.

Thống đốc cũng vui mừng trước những thành công bước đầu của quá trình cập nhật mô hình kinh tế hiện đang được Cuba tiến hành và ngỏ ý NHNN sẵn sàng góp phần hỗ trợ thông qua các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm về điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá, quản lý hiệu quả khu vực ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài.

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guilen cảm ơn sự ủng hộ của NHNN và đánh giá cao tinh thần hợp tác, hỗ trợ của các ngân hàng thương mại Việt Nam thời gian qua trong quá trình phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến thương mại song phương, đồng thời cam kết sẽ tích cực đóng vai trò là cầu nối để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa các cơ quan quản lý cũng như giữa các định chế tài chính – ngân hàng hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO