Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

P.V| 28/10/2021 15:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/10/2021, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam – Ngài Nicolas Warnery.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery.

Tham dự buổi tiếp cùng Thống đốc NHNN có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Dự báo, thống kê, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Văn phòng NHNN. Về phía đoàn Sứ quán Pháp, tham dự cùng Ngài Đại sứ có ông Hervé Conan, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam và ông Laurent Chopiton, Phó Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Chào mừng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery và các cộng sự đến thăm và làm việc tại NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ tin tưởng Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu của quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Trên cơ sở để nghị của Ngài Đại sứ, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã cung cấp nhiều thông tin về diễn biến kinh tế vĩ mô và công tác điều hành chính sách của NHNN từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Theo đó, NHNN kiên định mục tiêu xuyên suốt là đảm bảo an toàn các cấn đối vĩ mô, giữ ổn định tỷ giá, thị trường tiền tệ, ngoại hối, tạo điều kiện thuận lợi để duy trì tăng trưởng kinh tế, thông qua giảm lãi suất điều hành, duy trì thanh khoản dồi dào trên thị trường tiền tệ, khuyến khích các tổ chức tín dụng thực hiện giảm lãi suất cho vay, tạo khuôn khổ cho việc cơ cấu lại các khoản nợ cùng nhiều biện pháp khác để hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

Tại buổi tiếp đón, Đại sứ Nicolas Warnery và Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng chia sẻ nhận định NHNN đã thể hiện rõ rệt vai trò quan trọng của một NHTW trong khó khăn, khủng hoảng, đóng góp tích cực giúp kinh tế Việt Nam tăng cường sức chống chịu và có điều kiện thuận lợi để phục hồi sau đại dịch.

Thảo luận về tình hình hoạt động của khu vực ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các định chế ngân hàng - tài chính nước ngoài, trong đó có các ngân hàng quốc tịch Pháp tại thị trường Việt Nam.

Thống đốc mong muốn bên cạnh việc tập trung tăng cường hiệu quả kinh doanh, hỗ trợ hiện đại hóa khu vực ngân hàng Việt Nam với các thông lệ quản trị và công nghệ tiên tiến, các định chế này sẽ tiếp tục đóng góp hoàn thiện khuôn khổ điều hành, quản lý thông qua việc tích cực tham gia các kênh đối thoại chính sách với NHNN cũng như với các Bộ, ngành liên quan.

Ghi nhận các ý kiến, đánh giá của Thống đốc, Đại sứ Nicolas Warnery tái khẳng định chính sách của Chính phủ Pháp đồng hành với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam nói riêng. Bên cạnh các chương trình, dự án trong lĩnh vực ngân hàng có vốn đầu tư của Pháp hiện tại, Pháp sẵn sàng tăng cường hợp tác với NHNN trong lĩnh vực tài chính - tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu cũng như các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO