Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp xã giao Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á của IMF

P.V| 18/04/2022 09:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thống đốc Nguyễn Thị Hồng vừa có buổi tiếp xã giao bà Rosemary Lim, Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á (SEAVG) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp bà Rosemary Lim, Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á của IMF

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chào mừng bà Rosemary Lim lần đầu tiên đến thăm và làm việc với NHNN trên cương vị Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm. Thống đốc cũng đánh giá cao những hỗ trợ mà cá nhân bà Rosemary Lim đã dành cho Việt Nam trong thời gian qua và hi vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Với tư cách thành viên Ban Giám đốc điều hành của IMF, bà Rosemary Lim cho biết, IMF đánh giá cao những thành tựu đáng khích lệ của quá trình kiểm soát dịch bệnh, phổ cập tiêm chủng vắc xin và phục hồi kinh tế của Việt Nam. Chính vì vậy, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tiên của các đoàn công tác của IMF ngay sau khi dỡ bỏ tình trạng phong toả.

Bên cạnh đó, bà Rosemary Lim cũng đã cập nhật với Thống đốc một số chương trình nghị sự tiêu biểu của IMF, bao gồm các chính sách và sáng kiến nổi bật của IMF trong thời gian gần đây. Đồng thời, chia sẻ một số đánh giá, dự báo của IMF về tình hình kinh tế thế giới cũng như khu vực châu Á trong năm 2022 và 2023.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung đánh giá cao việc triển khai thành công một loạt sáng kiến của IMF như đợt phân bổ SDR vào tháng 10/2021, việc thành lập Quỹ Tín thác bền vững và phục hồi (RST), qua đó giúp củng cố vị thế đối ngoại của các nước thành viên, xây dựng lòng tin, thúc đẩy khả năng phục hồi và ổn định của nền kinh tế toàn cầu và đóng góp vào sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Thống đốc cũng nhất trí với chương trình nghị sự toàn cầu của IMF trong thời gian tới vì cũng trùng khớp với các mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.

Thống đốc gửi lời cảm ơn đến bà Rosemary Lim về những đánh giá tích cực đối với quá trình kiểm soát dịch bệnh và phục hồi kinh tế của Việt Nam. Thống đốc cho biết, trước xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ trên thế giới, NHNN vẫn kiên trì bám sát mục tiêu kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và tạo điều kiện cho việc phục hồi kinh tế vĩ mô của đất nước.

Bên cạnh đó, Thống đốc ghi nhận vai trò tích cực của bà Rosemary Lim và Văn phòng Nhóm trong việc hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận các chương trình hỗ trợ kỹ thuật của IMF cũng như tạo điều kiện cho cán bộ của NHNN trong quá trình trao đổi và cập nhật các thông tin, chính sách của IMF với các nước thành viên.

Trong bối cảnh hậu đại dịch còn nhiều khó khăn, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ mong muốn vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực hơn nữa của bà Rosemary Lim và Văn phòng Nhóm Đông Nam Á trong việc đại diện cho tiếng nói và quyền lợi hội viên Nhóm, qua đó giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm trao đổi, cập nhật thông tin và đưa ra các hoạt động thiết thực, hữu ích, hỗ trợ cho sự phát triển của Việt Nam và tăng cường vai trò của Văn phòng Nhóm trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp xã giao Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á của IMF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO