Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc phường Chương Dương

P.V| 17/11/2021 09:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tối ngày 16/11/2021, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tai Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Chương Dương.

Đến dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Trưởng ban phong trào Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, phường Chương Dương và các đại biểu địa bàn dân cư Hồng Hà 2.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống cộng đồng khu dân cư đề cao vai trò dân tộc và đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh và biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hoá mới trong cộng đồng dân cư.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc càng có ý nghĩa hơn. Thông qua Ngày hội khẳng định sức mạnh của hệ thống chính trị, vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trong công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng đất nước trong tình hình mới.

Với sự hướng dẫn của MTTQ Việt Nam các cấp, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18 năm qua đã trở thành nét đẹp truyền thống trong đời sống các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, các khu dân cư trên địa bàn cả nước đều tổ chức Ngày hội với không khí ấm áp tình làng nghĩa xóm, với quyết tâm xây dựng cộng đồng phát triển.

Hoạt động MTTQ Việt Nam và các đoàn thể được đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức theo hướng thiết thực, hiệu quả, chú trọng đến việc phát huy quyền làm chủ người dân ở cộng đồng, xây dựng, củng cố sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thống đốc cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội đã góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh trật tự, tạo sự gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con các dân tộc ở các khu dân cư.

Báo cáo công tác thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2021, Phó Trưởng ban công tác MTTQ địa bàn dân cư Hồng Hà Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, trong năm 2021 tình hình dịch Covid-19 lại bùng phát mạnh, Ban Công tác mặt trận (CTMT) đã phối hợp với tổ dân phố tuyên truyền đến đoàn thể cư dân thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị 16 của Chính phủ và các quyết định của các cấp chính quyền về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, năm 2021, Ban CTMT khu dân cư Hồng Hà 2, tổ dân phố cùng các tổ chức đoàn thể đã không ngừng đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu dân cư thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư.

Các tổ chức đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đơn cử, Chi hội phụ nữ thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của Hội. Mặt khác để cải thiện đời sống gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã tạo điều kiện giúp đỡ chị em được vay vốn từ ngân hàng chính sách, tạo công ăn việc làm cho hội viên; Chi hội Cựu chiến binh phát huy vai trò anh bộ đội cụ Hồ nghiêm chỉnh tham gia các phòng trào thi đua, tham gia đầy đủ các hoạt động của Chi hội mà phường phát động; Chi đoàn Thanh niên đã phát huy vai trò xung kích, tham gia các hoạt động của phường…

Sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” phát triển đời sống tinh thần của nhân dân có nhiều khởi sắc, nhiều tấm gương tiêu biểu từ tổ dân phố…

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng trao quà tặng cho các hộ gia đình tiêu biểu trong địa bàn dân cư Hồng Hà 2.

Qua báo cáo của Khu dân cư Hồng Hà 2, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân; tình hình đời sống nhân dân ổn định, nhân dân các thôn luôn đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở cộng đồng dân cư. Khu dân cư đã có nhiều hoạt động tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội như tham gia tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ bầu cử Quốc hội và Hội đồng dân cư, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng và giữ gìn cảnh quan khu cảnh quan môi trường của khu dân cư, quan tâm và tổ chức tốt các hoạt động cho các cháu thiếu nhi nhân các dịp lễ tết, trung thu; các chi hội, đoàn thể hoạt động tích cực góp phần mang lại hiệu quả và thành tích chung cho Khu dân cư xây dựng khu dân cư văn minh, giàu đẹp.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tổ dân phố đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng với phường, quận và thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vận động nhân dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vận động nhân dân trong khu dân cư ủng hộ, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều điển hình, tiêu biểu trong việc giúp đỡ, hỗ trợ bà con khó khăn trong đại dịch ở khu dân cư... điều đó cho thấy tính tự lực, tự giác và sự đồng lòng của người dân, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, đùm bọc, thương yêu giúp đỡ nhau của người dân ở khu dân cư khi gặp khó khăn, hoạn nạn...

“Tôi đặc biệt vui mừng và đánh giá cao kết quả của khu dân cư Hồng Hà II đã đạt được trong năm qua. Là người dân của khu dân cư Hồng Hà 2, tôi còn cảm thấy tự hào và nhiệt liệt chúc mừng thành tích của khu dân cư”, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng bày tỏ.

Trong thời gian tới, Thống đốc mong rằng lãnh đạo phường Chương Dương và Khu dân cư Hồng Hà 2 tiếp tục động viên nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hoá – xã hội của địa phương; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân, nhất là thực hiện nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong sạch vững mạnh; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của khu dân cư, của phường, quận và Thành phố.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ mong muốn các cấp uỷ chính quyền của Quận, phường và các khu dân cư chỉ đạo thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đảm bảo chăm lo ổn định cuộc sống cho người dân; vận động nhân dân nâng cao ý thức và tự giác tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch hiệu quả.

Nhân dịp này, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trao một số phần quà cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Chương Dương, tổ dân số 3 và các gia đình tiêu biểu trong phong trào thi đua tại địa bàn dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc phường Chương Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO