“Thử thách Đổi mới cho các nhà lập trình Việt Nam” tới Hà Nội

Song Anh| 23/06/2020 18:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tiếp nối thành công tại TP.Hồ Chí Minh năm 2019, ngày 23/6, Facebook phối hợp với Văn phòng Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Văn phòng Đề án 844) và CoderSchool phát động “Thử thách Đổi mới dành cho các nhà lập trình Việt Nam” (Developer Circles Vietnam Innovation Challenge) tại Hà Nội.

Phát động“Thử thách Đổi mới dành cho các nhà lập trình Việt Nam” tại Hà Nội


Nằm trong trụ cột “Facebook phục vụ Đổi mới Sáng tạo" của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”, chương trình đào tạo kết hợp thi đấu cho sinh viên ngành công nghệ hướng tới mục đích trang bị cho các nhà phát triển trẻ những kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số.

Hưởng ứng Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) nhằm đào tạo, nâng cao năng lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, Facebook và CoderSchool sẽ cung cấp chương trình đào tạo kéo dài 6 tháng cho các sinh viên năm 3 và 4 và vừa tốt nghiệp không quá 2 năm trong ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội với mục tiêu đào tạo cho hơn 300 nhà lập trình trẻ về quản lý sản phẩm, khoa học dữ liệu và React Native.

Chương trình được xây dựng với mong muốn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu trong xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Việc trang bị một nền tảng giáo dục bài bản và nâng cao kỹ năng làm việc cho sinh viên là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với sinh viên công nghệ thông tin.

Ngoài các khóa đào tạo, sinh viên tham gia chương trình tại Hà Nội sẽ có cơ hội giải quyết các thách thức kinh doanh thực sự được đặt ra bởi các đối tác trong ngành như FPT Software, Viettel Digital Services, Teko Việt Nam, Tripi, FSI x EPU và TnTech, cũng như nhận được sự hướng dẫn để tạo ra các sản phẩm sáng tạo giúp giải quyết các vấn đề thực tế.

Bà Virginia Yang, Giám đốc phụ trách hợp tác nhà phát triển tại Facebook, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Thử thách Đổi mới cho các nhà lập trình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh là một thành công lớn khi có tới 357 nhà phát triển trẻ được đào tạo và nâng cao năng lực, trong số đó 80 sinh viên tốt nghiệp có cơ hội thực tập hoặc làm việc tại các công ty lớn như Chotot, FE Credit, Sendo, Haravan, Momo. Kết quả tích cực này là động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng chương trình để mang tới nhiều cơ hội hơn cho các bạn sinh viên tại Hà Nội. Với gần 7000 thành viên thuộc Developer Circles trên cả nước, cộng đồng các nhà phát triển tại Việt Nam của chúng tôi đang ngày một lớn mạnh, góp phần tích cực hỗ trợ Việt Nam thực hiện tầm nhìn quốc gia số.”

Khác biệt lớn nhất của Thử thách Đổi mới dành cho nhà lập trình Việt Nam tại Hà Nội so với năm 2019 chính là khóa học dành riêng cho nữ giới #TechbyHer. Với mong muốn tạo một sân chơi công bằng cho nữ giới và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào ngành lập trình, #TechbyHer sẽ mở ra cơ hội cho 50 sinh viên nữ năm 3, năm 4 và sinh viên mới tốt nghiệp có dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc, không có nền tảng CNTT, cùng nhau lập các nhóm để xây dựng các Messenger bot.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thử thách Đổi mới cho các nhà lập trình Việt Nam” tới Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO