Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

P.V| 28/07/2022 09:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng yêu cầu quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo hệ thống y tế bảo đảm nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19, không để vắc-xin quá hạn.

Ngày 27/7/2022, Văn phòng Chính phủ có  truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thông tin báo chí liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành.

Hiện nay, số ca mắc COVID-19 mới đang tăng trở lại; một số biến thể mới của chủng Omicron đã xuất hiện tại Việt Nam; không ít địa phương đang còn nhiều vaccine đã được phân bổ nhưng tiêm chưa hết. Để khẩn trương khắc phục tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu:

Bộ Y tế, các Bộ, cơ quan có liên quan và Ủy ban nhân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm Công điện số 664/CĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan: (i) Chỉ đạo quyết liệt hệ thống y tế từ Trung ương đến cơ sở để quán triệt, bảo đảm nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, không để vaccine quá hạn; (ii) Rà soát, thống kê nhu cầu vaccine của các địa phương từ nay đến hết Quý III năm 2022 để kịp thời phân bổ; (iii) Chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan liên quan, làm tốt công tác truyền thông để nhân dân hiểu, tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19; chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và pháp luật nếu để xảy ra tình trạng vaccine quá hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO