Thứ Tư, 16/7/2025
Hà Nội
32°C
/ 27 - 36°C
Đang hiển thị
Hà Nội
32°C
Tỉnh thành khác
An Giang
34°C
Bà Rịa Vũng Tàu
29°C
Bắc Giang
32°C
Bắc Kạn
29°C
Bạc Liêu
32°C
Bắc Ninh
32°C
Bến Tre
34°C
Bình Định
34°C
Bình Dương
33°C
Bình Phước
30°C
Bình Thuận
33°C
Cà Mau
34°C
Cần Thơ
32°C
Cao Bẳng
31°C
Đà Nẵng
34°C
Đắk Lắk
30°C
Đắk Nông
27°C
Điện Biên
23°C
Đồng Nai
33°C
Đồng Tháp
32°C
Gia Lai
27°C
Hà Giang
32°C
Hà Nam
32°C
Hà Nội
32°C
Hà Tĩnh
33°C
Hải Dương
32°C
Hải Phòng
34°C
Hậu Giang
34°C
Hồ Chí Minh
33°C
Hòa Bình
32°C
Hưng Yên
32°C
Khánh Hòa
33°C
Kiên Giang
28°C
Kon Tum
27°C
Lai Châu
22°C
Lâm Đồng
25°C
Lạng Sơn
30°C
Lào Cai
30°C
Long An
33°C
Nam Định
34°C
Nghệ An
33°C
Ninh Bình
34°C
Ninh Thuận
32°C
Phú Thọ
32°C
Phú Yên
35°C
Quảng Bình
31°C
Quảng Nam
34°C
Quảng Ngãi
36°C
Quảng Ninh
32°C
Quảng Trị
33°C
Sóc Trăng
32°C
Sơn La
27°C
Tây Ninh
33°C
Thái Bình
33°C
Thái Nguyên
32°C
Thanh Hóa
33°C
Thừa Thiên Huế
35°C
Tiền Giang
34°C
Trà Vinh
32°C
Tuyên Quang
30°C
Vĩnh Long
32°C
Vĩnh Phúc
32°C
Yên Bái
30°C
Không tìm thấy kết quả
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
tin nhắn
Cảnh báo tình trạng thuê người Việt Nam mở tài khoản, lập công ty để rửa tiền lừa đảo
Thời gian qua, hành vi lừa đảo dẫn dụ nạn nhân làm nhiệm vụ online, chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt mặc dù đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng vẫn có nhiều người “mắc bẫy”.
Tiếp tục cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên Vietcombank chào mời mở thẻ tín dụng
Thời gian vừa qua, tiếp tục xuất hiện và gia tăng hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên/tổng đài Vietcombank liên hệ mời phát hành thẻ tín dụng.
Vấn nạn lừa đảo công nghệ cao: Khi sự cả nể trở thành "lỗ hổng" nguy hiểm
Vừa qua, cư dân mạng đang xôn xao câu chuyện xung quanh về một người phụ nữ lớn tuổi - từng được cảnh báo nhiều lần về các chiêu trò lừa đảo - vẫn bị đánh cắp 50 triệu đồng chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự tinh vi ngày càng gia tăng của các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
SCB cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cài ứng dụng lạ
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cài ứng dụng lạ.
Hoạt động cho vay của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Thực trạng và những khuyến nghị
Nghiên cứu nhằm đánh giá hoạt động cho vay của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong giai đoạn 2019-2023. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, phương pháp thống kê và so sánh, phương pháp phân tích dữ liệu thu thập từ Báo cáo và Website của Ngân hàng nhà nước (NHNN), Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh của một số Ngân hàng thương mại (NHTM), nghiên cứu thực tế tại BIDV và các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan. Thông qua kết quả nghiên cứu hoạt động cho vay của BIDV, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay của BIDV trong thời gian tới.
Từ ngày 1/1/2025, không còn chức năng ghi nhớ mật khẩu đăng nhập App ngân hàng
Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành ngân hàng, từ ngày 1/1/2025, khi sử dụng phần mềm ứng dụng Mobile Banking, sẽ không cho phép chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập.
Cẩn trọng trước các chiêu trò lừa đảo dịp cuối năm
Series “Điểm tin tuần” của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tiếp tục đưa ra cảnh báo về một số hình thức lừa đảo trực tuyến và những khuyến cáo cần thiết với người dân.
Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Ngày 11/11, Ford Việt Nam công bố triển khai Chương trình Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Thu hồi tên định danh vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác
Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) thông báo đã thu hồi 6 tên định danh của một số doanh nghiệp quảng cáo vì đã có hành vi phát tán tin nhắn rác và cuộc gọi rác.
Tắt sóng 2G và câu chuyện về tin nhắn SMS Brandname giả mạo
Đầu năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 03 về quy hoạch băng tần 1800 MHz và Thông tư số 04 về quy hoạch băng tần 900 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam, là sở cứ pháp lý cho lộ trình dừng công nghệ di động cũ. Căn cứ 2 Thông tư trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không cấp phép lại sử dụng các băng tần 900 MHz/1800 MHz nếu doanh nghiệp không có phương án đảm bảo không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G Only) hoạt động trên mạng từ ngày 16/9/2024.
Cẩm nang nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS giả mạo thương hiệu
Tình trạng lừa đảo bằng tin nhắn giả mạo SMS Brandname (giả mạo thương hiệu) diễn ra phổ biến và ngày càng phức tạp, tinh vi. Người dân cần nâng cao hiểu biết để phòng tránh chiêu thức lừa đảo này.
10 cách để phòng tránh bị lừa đảo qua sử dụng thiết bị giả trạm BTS
Thời gian qua, kẻ gian thường mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo hàng loạt và yêu cầu người dùng truy cập vào các đường link đáng ngờ hoặc cung cấp thông tin nhạy cảm như: số tài khoản ngân hàng, mật khẩu hoặc mã OTP,… thông qua việc sử dụng thiết bị giả mạo trạm BTS.
Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ Thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS từ ngày 01/01/2024
Từ tháng 9/2023, một số ngân hàng lớn như VietinBank, VPBank, BIDV đã điều chỉnh phí dịch vụ thông báo số dư qua SMS theo bậc thang hoặc theo số lượng SMS sử dụng thực tế thay vì chính sách một mức phí chung cho toàn bộ các khách hàng như trước.
Triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý cuộc gọi, tin nhắn rác và có dấu hiệu lừa đảo
Thời gian qua, các thủ đoạn về tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã diễn ra ngày càng nhiều, gây bức xúc cho xã hội, dư luận. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Bộ Công an có giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng trên.
Nguyên tắc xử lý khi nghi ngờ bị lừa đảo
Trường hợp có dấu hiệu hay nghi ngờ bị lừa đảo, bị tin tặc tấn công, hãy thực hiện theo thứ tự ưu tiên dưới đây.
Cẩn trọng trước các hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn ngân hàng
Các ngân hàng liên tục khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với các hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn, nhằm giữ an toàn giao dịch và bảo mật thông tin tài chính.
Cảnh báo giả mạo thông tin VietinBank
Thời gian gần đây, một số đối tượng bằng nhiều thủ đoạn đã giả mạo thương hiệu, giả mạo cán bộ của VietinBank để lừa đảo khách hàng thu lợi bất chính, khiến khách hàng mất thời gian và tiền bạc. VietinBank vừa có khuyến nghị khách hàng theo dõi những thủ đoạn lừa đảo, giả mạo VietinBank để đề cao cảnh giác và có biện pháp xử lý kịp thời.
MSB: Nâng cao cảnh giác với tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng
Xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Nâng cao cảnh giác với chiêu trò “khóa thuê bao điện thoại”
Gần đây, nhiều người đã nhận được những cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo đe dọa “khóa thuê bao điện thoại” dù SIM đã được đăng ký chính chủ. Những cuộc gọi mạo danh này do những đối tượng xấu thực hiện khiến người dùng khó phân biệt được thật giả, qua đó, nhằm trục lợi, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cảnh giác, đề phòng trước tin nhắn, cuộc gọi giả danh thương hiệu các nhà mạng
Lợi dụng việc, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng, các đối tượng xấu gia tăng các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn dịp Tết
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng trong dịp Tết nguyên đán, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO