Thứ Bảy, 12/4/2025
Hà Nội
26°C
/ 20 - 34°C
Đang hiển thị
Hà Nội
26°C
Tỉnh thành khác
An Giang
32°C
Bà Rịa Vũng Tàu
29°C
Bắc Giang
30°C
Bắc Kạn
31°C
Bạc Liêu
31°C
Bắc Ninh
26°C
Bến Tre
34°C
Bình Định
30°C
Bình Dương
33°C
Bình Phước
34°C
Bình Thuận
31°C
Cà Mau
34°C
Cần Thơ
34°C
Cao Bẳng
26°C
Đà Nẵng
36°C
Đắk Lắk
34°C
Đắk Nông
32°C
Điện Biên
29°C
Đồng Nai
33°C
Đồng Tháp
34°C
Gia Lai
31°C
Hà Giang
32°C
Hà Nam
26°C
Hà Nội
26°C
Hà Tĩnh
31°C
Hải Dương
30°C
Hải Phòng
30°C
Hậu Giang
32°C
Hồ Chí Minh
33°C
Hòa Bình
26°C
Hưng Yên
26°C
Khánh Hòa
30°C
Kiên Giang
30°C
Kon Tum
33°C
Lai Châu
26°C
Lâm Đồng
28°C
Lạng Sơn
30°C
Lào Cai
30°C
Long An
33°C
Nam Định
30°C
Nghệ An
33°C
Ninh Bình
26°C
Ninh Thuận
30°C
Phú Thọ
30°C
Phú Yên
30°C
Quảng Bình
31°C
Quảng Nam
31°C
Quảng Ngãi
36°C
Quảng Ninh
28°C
Quảng Trị
34°C
Sóc Trăng
33°C
Sơn La
31°C
Tây Ninh
34°C
Thái Bình
26°C
Thái Nguyên
27°C
Thanh Hóa
34°C
Thừa Thiên Huế
36°C
Tiền Giang
34°C
Trà Vinh
33°C
Tuyên Quang
27°C
Vĩnh Long
34°C
Vĩnh Phúc
26°C
Yên Bái
30°C
Không tìm thấy kết quả
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
tin nhắn
SCB cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cài ứng dụng lạ
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu cài ứng dụng lạ.
Hoạt động cho vay của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Thực trạng và những khuyến nghị
Nghiên cứu nhằm đánh giá hoạt động cho vay của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong giai đoạn 2019-2023. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, phương pháp thống kê và so sánh, phương pháp phân tích dữ liệu thu thập từ Báo cáo và Website của Ngân hàng nhà nước (NHNN), Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh của một số Ngân hàng thương mại (NHTM), nghiên cứu thực tế tại BIDV và các nghiên cứu trong, ngoài nước liên quan. Thông qua kết quả nghiên cứu hoạt động cho vay của BIDV, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp, khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay của BIDV trong thời gian tới.
Từ ngày 1/1/2025, không còn chức năng ghi nhớ mật khẩu đăng nhập App ngân hàng
Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành ngân hàng, từ ngày 1/1/2025, khi sử dụng phần mềm ứng dụng Mobile Banking, sẽ không cho phép chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập.
Cẩn trọng trước các chiêu trò lừa đảo dịp cuối năm
Series “Điểm tin tuần” của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tiếp tục đưa ra cảnh báo về một số hình thức lừa đảo trực tuyến và những khuyến cáo cần thiết với người dân.
Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Ngày 11/11, Ford Việt Nam công bố triển khai Chương trình Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Thu hồi tên định danh vì phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác
Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) thông báo đã thu hồi 6 tên định danh của một số doanh nghiệp quảng cáo vì đã có hành vi phát tán tin nhắn rác và cuộc gọi rác.
Tắt sóng 2G và câu chuyện về tin nhắn SMS Brandname giả mạo
Đầu năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 03 về quy hoạch băng tần 1800 MHz và Thông tư số 04 về quy hoạch băng tần 900 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam, là sở cứ pháp lý cho lộ trình dừng công nghệ di động cũ. Căn cứ 2 Thông tư trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không cấp phép lại sử dụng các băng tần 900 MHz/1800 MHz nếu doanh nghiệp không có phương án đảm bảo không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G Only) hoạt động trên mạng từ ngày 16/9/2024.
Cẩm nang nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS giả mạo thương hiệu
Tình trạng lừa đảo bằng tin nhắn giả mạo SMS Brandname (giả mạo thương hiệu) diễn ra phổ biến và ngày càng phức tạp, tinh vi. Người dân cần nâng cao hiểu biết để phòng tránh chiêu thức lừa đảo này.
10 cách để phòng tránh bị lừa đảo qua sử dụng thiết bị giả trạm BTS
Thời gian qua, kẻ gian thường mạo danh ngân hàng gửi tin nhắn lừa đảo hàng loạt và yêu cầu người dùng truy cập vào các đường link đáng ngờ hoặc cung cấp thông tin nhạy cảm như: số tài khoản ngân hàng, mật khẩu hoặc mã OTP,… thông qua việc sử dụng thiết bị giả mạo trạm BTS.
Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ Thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS từ ngày 01/01/2024
Từ tháng 9/2023, một số ngân hàng lớn như VietinBank, VPBank, BIDV đã điều chỉnh phí dịch vụ thông báo số dư qua SMS theo bậc thang hoặc theo số lượng SMS sử dụng thực tế thay vì chính sách một mức phí chung cho toàn bộ các khách hàng như trước.
Triển khai các giải pháp ngăn chặn, xử lý cuộc gọi, tin nhắn rác và có dấu hiệu lừa đảo
Thời gian qua, các thủ đoạn về tình trạng cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đã diễn ra ngày càng nhiều, gây bức xúc cho xã hội, dư luận. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Bộ Công an có giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng trên.
Nguyên tắc xử lý khi nghi ngờ bị lừa đảo
Trường hợp có dấu hiệu hay nghi ngờ bị lừa đảo, bị tin tặc tấn công, hãy thực hiện theo thứ tự ưu tiên dưới đây.
Cẩn trọng trước các hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn ngân hàng
Các ngân hàng liên tục khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với các hình thức lừa đảo giả mạo tin nhắn, nhằm giữ an toàn giao dịch và bảo mật thông tin tài chính.
Cảnh báo giả mạo thông tin VietinBank
Thời gian gần đây, một số đối tượng bằng nhiều thủ đoạn đã giả mạo thương hiệu, giả mạo cán bộ của VietinBank để lừa đảo khách hàng thu lợi bất chính, khiến khách hàng mất thời gian và tiền bạc. VietinBank vừa có khuyến nghị khách hàng theo dõi những thủ đoạn lừa đảo, giả mạo VietinBank để đề cao cảnh giác và có biện pháp xử lý kịp thời.
MSB: Nâng cao cảnh giác với tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng
Xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Nâng cao cảnh giác với chiêu trò “khóa thuê bao điện thoại”
Gần đây, nhiều người đã nhận được những cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo đe dọa “khóa thuê bao điện thoại” dù SIM đã được đăng ký chính chủ. Những cuộc gọi mạo danh này do những đối tượng xấu thực hiện khiến người dùng khó phân biệt được thật giả, qua đó, nhằm trục lợi, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cảnh giác, đề phòng trước tin nhắn, cuộc gọi giả danh thương hiệu các nhà mạng
Lợi dụng việc, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng, các đối tượng xấu gia tăng các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn dịp Tết
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng trong dịp Tết nguyên đán, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
Không nên lơ là với các cảnh báo về tin nhắn SMS gắn đường link lừa đảo dưới brandname ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian qua, các ngân hàng đã liên tục có khuyến nghị khách hàng cảnh giác về hiện tượng giả mạo tin nhắn lừa đảo dưới brandname ngân hàng. Dẫu vậy, đáng tiếc vẫn có những khách hàng gặp tổn thất do còn lơ là với các cảnh báo.
Cảnh báo mạo danh tin nhắn SCB để lừa đảo
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đối tượng lừa đảo sử dụng thiết bị phát sóng để chèn tin nhắn giả thương hiệu các ngân hàng, trong đó có SCB và được gửi xen lẫn các tin nhắn giao dịch, biến động số dư nên dễ bị gây nhầm tưởng cho khách hàng.
Triển khai tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ ngày 1/11/2022, Bộ TT&TT triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO