Tọa đàm Báo cáo tư vấn chương trình BOK-KPP năm 2020

P.V| 07/12/2020 09:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa phối hợp với Ngân hàng Trung ương (NHTW) Hàn Quốc tổ chức Toạ đàm trình bày Báo cáo tư vấn của Chương trình Đối tác chia sẻ kiến thức (BOK-KPP). Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn đến dự và phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn đánh giá cao nỗ lực của các thành viên tham gia triển khai chương trình BOK – KPP năm 2020, đặc biệt là các chuyên gia đến từ Đại học Tổng hợp Dongguk Hàn Quốc.

Quang cảnh tọa đàm

Mặc dù toàn bộ các hoạt động được thiết kế trong khuôn khổ chương trình BOK – KPP năm nay phải thực hiện thông qua hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của COVID-19, các thành viên nhóm nghiên cứu phía Hàn Quốc đã tích cực phối hợp với nhóm nghiên cứu của NHNN hoàn thiện Báo cáo tư vấn với chất lượng chuyên môn cao, trong đó đưa ra các khuyến nghị cụ thể về lộ trình cũng như giới thiệu các công cụ cần thiết mà NHNN có thể sử dụng để cải thiện khuôn khổ quản lý và đầu tư dự trữ ngoại hối, đặc biệt là cơ chế đánh giá giá trị thị trường của dự trữ ngoại hối, là cơ sở căn bản cho hoạt động đổi mới khuôn khổ quản lý dự trữ ngoại hối tại NHNN.

Phó Thống đốc chia sẻ, trong những năm vừa qua, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc đang ở trong giai đoạn phát triển rất mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Hàn Quốc hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam, là quốc gia có mức đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực ngân hàng cũng phát triển ngày càng mạnh mẽ thông qua các hoạt động hợp tác thường xuyên giữa NHNN với các cơ quan quản lý lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng của Hàn Quốc. Trong đó, chương trình BOK-KPP được coi là một trong những hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa NHNN và NHTW Hàn Quốc, là một trong những điểm sáng trong quan hệ hợp tác lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước.

Phó Thống đốc tin tưởng, kết quả Báo cáo tư vấn năm nay sẽ là nguồn tài liệu tham khảo giá trị để NHNN xây dựng và triển khai kế hoạch cải thiện khuôn khổ pháp lý và quy trình đầu tư dự trữ ngoại hối tại NHNN, thực hiện tốt nhiệm vụ của Chính phủ giao trong việc đảm bảo an toàn, hiệu quả quản lý dự trữ nhà nước.

Về phía Hàn Quốc, đại diện NHTW Hàn Quốc vui mừng trước sự hợp tác chặt chẽ hiệu quả giữa hai quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam nói chung và ngành Ngân hàng hai nước nói riêng. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa NHTW hai nước tiếp tục tăng cường củng cố thông qua các dự án, chương trình hỗ trợ kỹ thuật...

Các đại biểu tham dự tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm Báo cáo tư vấn chương trình BOK-KPP năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO