Văn hóa

Tổng kết chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí năm 2023

P.V 01/12/2023 - 10:58

Tối ngày 30/11 tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Google News Initiative đã tổ chức tổng kết chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí năm 2023.

Tham dự chương trình có: Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; đại diện Google khu vực Đông Nam Á; cùng các lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các cơ quan báo chí tham gia chương trình đào tạo...

1701396523355.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Chương trình hợp tác có sự tham gia của 17 cơ quan báo chí trong 2 năm qua. Các đơn vị báo chí địa phương tích cực hợp tác với Google còn hơn cả cơ quan báo chí Trung ương và tích cực áp dụng chuyển đổi số.

“Sáng kiến tin tức của Google hợp tác bền bỉ với cơ quan báo chí. Sự hợp tác này cần nâng cao hơn nữa. Vấn đề tôi quan tâm là Google giúp bảo vệ bản quyền báo chí, ngăn chặn các trang các kênh lấy lại mà không xin phép. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ tạo nguồn thu. Quảng cáo với báo chí hiện vẫn đóng vai trò quan trọng với báo chí nhưng đang giảm”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Về phía Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông đánh giá, sự hợp tác này có ý nghĩa quan trọng cho báo chí Việt Nam. Qua trao đổi cho thấy, sự hợp tác giữa cơ quan báo chí và Google chuyên nghiệp hơn, sâu hơn, đi vào mô hình, sử dụng dữ liệu.

“Sự hợp tác Google với một số cơ quan báo chí là rất cần thiết. Bộ luôn ủng hộ và mong muốn sự hợp tác với các cơ quan báo chí Việt Nam và các cơ quan quản lý nâng lên tầm cao mới. Góp phần nâng cao năng lực cơ quan báo chí Việt Nam và góp phần bảo bản quyền…”, ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết.

Tại chương trình đại diện Google khu vực Đông Nam Á chia sẻ những kết quả đạt được trong chương trình đào tạo năm 2023, cũng như chia sẻ xu hướng, bài học trên thế giới và trong khu vực của độc giả về tìm kiếm tin tức để từ đó các cơ quan báo chí có định hướng thông tin phù hợp hơn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết chương trình đào tạo Chuyển đổi số báo chí năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO