Doanh nghiệp

Top 10 công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023

Thanh Thanh 04/08/2023 - 16:52

Ngày 4/8/2023, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet đã chính thức tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023. Top 10 công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023 vừa công bố “gọi tên” 6 ngân hàng là: Vietcombank, Techcombank, MB, VIB, HDBank và ACB.

top-10.png

Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ là bảng xếp hạng thường niên được xây dựng dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, được định kì công bố thường niên trên Báo VietnamNet.

Các doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách năm nay đều là những đại diện hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế và uy tín, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

Theo đó, Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023 bao gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Công ty Cổ phần FPT, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank); Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Công ty Cổ phần Vinhomes, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (TIBACO).

Liên quan đến ngành Ngân hàng, theo nhận diện của Vietnam Report, giai đoạn 2022-2023, sức bền của toàn ngành Ngân hàng được kiểm chứng khi phải căng mình đồng hành cùng nền kinh tế đối mặt với những thách thức đến từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, xung đột Nga - Ukraine kéo dài, tình trạng lạm phát toàn cầu, sàng lọc thị trường chứng khoán…

Theo khảo sát của Vietnam Report, các ngân hàng không kỳ vọng vào tăng trưởng đột phá trong nửa cuối năm 2023. Dự báo triển vọng toàn ngành sẽ ở trạng thái ổn định, duy trì tốc độ tăng trưởng (+44,2% và +42,0% so với kết quả khảo sát năm 2022 và 2021).

Tuy nhiên, cơ hội từ những chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước (chẳng hạn như các động thái điều hành lãi suất linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước) và cơ hội từ tiến trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu được kì vọng sẽ mang lại động lực lớn cho các ngân hàng vượt sóng vươn lên.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức cũng chính thức công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) năm 2023 nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành. Sự ủng hộ và đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp đã giúp VIX50 trở thành “bệ phóng” cho sự đánh giá đẳng cấp từ các nhà đầu tư, tổ chức tài chính và các đơn vị truyền thông.

Nắm bắt xu thế thời đại, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2023 với chủ đề “Kinh tế dữ liệu: Cơ hội cho doanh nghiệp tạo đột phá trên toàn cầu” do Vietnam Report và Báo VietNamNet phối hợp tổ chức đã diễn ra cùng ngày, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới kinh doanh. Hội nghị nhằm cung cấp cho lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra hết sức nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu, với nhiều sản phẩm và dịch vụ có tính năng ưu việt nhờ ứng dụng những tiến bộ công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tại Hội nghị, Vietnam Report chính thức xuất bản cuốn Báo cáo song ngữ Vietnam CEO Insight 2023 với chủ đề “Tư duy đột phá: Cách doanh nghiệp lớn vượt qua suy thoái, chuyển đổi thành công”. Bên cạnh những đánh giá về triển vọng của nền kinh tế vĩ mô Việt Nam trong giai đoạn cuối năm, báo cáo tập trung phân tích về vai trò của tư duy đột phá giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế thích ứng trong bối cảnh biến động. Báo cáo tổng hợp những ý kiến của các chuyên gia đầu ngành nhằm chỉ ra những thay đổi quan trọng nhất trong hoạt động của một số ngành kinh tế trọng điểm trong giai đoạn vừa qua, đồng thời cung cấp một số gợi ý nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi thành công, đạt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Không có công ty bảo hiểm nào nằm trong Top 10 công ty uy tín ngành Ngân hàng- Bảo hiểm- Công nghệ năm 2023

Trong danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023 vừa được công bố, chỉ có 6 ngân hàng và 4 công ty thuộc ngành công nghệ, không có công ty bảo hiểm nào.

Theo Vietnam Report, những “cơn gió ngược” trên thị trường cũng tác động mạnh mẽ đến ngành Bảo hiểm trong thời gian qua, đặc biệt là loạt lùm xùm liên quan tới kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) đã kéo niềm tin trên thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng và ngành Bảo hiểm nói chung suy giảm.

Theo kết quả phân tích của Vietnam Report về các cuộc thảo luận liên quan đến chủ đề bảo hiểm, cảm xúc tiêu cực của khách hàng chỉ chiếm 2,2% trong năm 2022, nhưng đã lên đến 54,0% trong năm 2023, tức tăng gấp 19 lần.

Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, đây cũng là cơ hội để toàn ngành nhìn lại và cải thiện quy trình, hệ thống phân phối, phục vụ khách hàng tốt hơn; là đợt thanh lọc tốt để thị trường chấn chỉnh, hoàn thiện, phát triển minh bạch và bền vững nhằm nâng cao tín nhiệm của ngành trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Top 10 công ty uy tín ngành Ngân hàng - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO