TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn dịp Tết

T.H| 16/01/2023 11:52
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng trong dịp Tết nguyên đán, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.

Theo đó, TPBank đặc biệt lưu ý khách hàng không thực hiện các hành vi cấm như mua, bán, thuê, cho thuê, cho mượn, mở hộ tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng hoặc thông tin thẻ,... tránh tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng thông tin, tài khoản, thẻ ngân hàng trong các mục đích giao dịch bất hợp pháp.

 

Chiêu thức 1: Thủ đoạn giả mạo đầu số tin nhắn SMS ngân hàng

Là tin nhắn giả mạo ngân hàng có nội dung thông báo về dịch vụ, yêu cầu khách hàng truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo (link không phải của TPBank, thường là đường link website gần giống dễ gây nhầm lẫn). Với thủ đoạn này, TPBank cho biết: TPBank tuyệt đối không gửi tin nhắn nào có gắn đường dẫn yêu cầu khách hàng cung cấp/nhập tên đăng nhập và mật khẩu Internet Banking, mã xác thực OTP,…

Các tin nhắn giả mạo Brandname TPBank, thường gửi kèm đường dẫn lạ không dẫn đến các địa chỉ chính thức của ngân hàng. Khách hàng tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn này để tránh bị mất thông tin tài khoản, thiệt hại tài sản.

TPBank lưu ý khách hàng cẩn trọng kiểm tra tin nhắn SMS nhận được có phải của TPBank không chỉ với 3 bước:

Bước 1: Sao chép tin nhắn Brandname đang nghi là giả mạo.

Bước 2: Gửi tin nhắn đã sao chép đến đầu số của nhà mạng 9548 (Viettel); 9241 (Mobifone); 1551 (Vinaphone).

Bước 3: Xem phản hồi của nhà mạng.

Chiêu thức 2: Mạo danh TPBank trên nền tảng số cho vay tiền online

Với thủ đoạn này, kẻ gian mạo danh TPBank trên nền tảng số (như Facebook, Instagram, Zalo, Email,...) bằng cách sử dụng tên gọi, logo, hình ảnh đại diện, giả mạo yếu tố xác thực (dấu tích xanh/cam,…) giống như của TPBank (không được phép) để gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Từ các tài khoản mạng xã hội mạo danh này, kẻ gian thực hiện hành vi lừa đảo như: Gửi tin nhắn/gọi điện chào mời khách hàng vay tiền với lãi suất hấp dẫn; yêu cầu khách hàng cung cấp CCCD/CMND, sổ hộ khẩu, số tài khoản/số thẻ ngân hàng,… để lập hồ sơ vay; yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí làm hồ sơ, phí ứng trước khoản vay; không giải ngân, chiếm đoạt tiền, chặn số không liên lạc được.

TPBank khuyến cáo khách hàng cách nhận diện tài khoản/địa chỉ chính thức của ngân hàng:

Website chính thức của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác.

Email chính thức đến từ TPBank luôn có đuôi: ***@tpb.com.vn.

Tài khoản mạng xã hội chính thức của TPBank là các tài khoản có dấu hiệu xác thực: Facebook TPBank (có dấu tích xanh ở bên phải); Zalo TPBank (có dấu tích cam); Tiktok @tpbankofficial (có dấu tích xanh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO