Công nghệ

Trạm giao nhận thông minh tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số

Minh Ngọc 26/11/2023 08:46

Trạm giao nhận thông minh là một giải pháp mang đậm tính công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bưu chính, đóng vai trò như một “trợ lý trung gian” thay người nhận nhận hàng và lưu trữ an toàn trong khoảng thời gian đợi lấy hàng, mang đến cho người dân trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số.

Theo đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hợp tác triển khai tích hợp nền tảng ứng dụng công nghệ tiên tiến của Công ty TNHH ADELA Building (ADELA) vào hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart, hình thành hệ thống Trạm giao nhận thông minh ứng dụng mô hình PUDO (Pick-up, Drop-off).

vietnampost-3.jpg

Cùng với những tiện ích mang lại cho người dân, thông qua việc sử dụng Trạm giao nhận thông minh, mỗi nhân viên bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, đóng góp tích cực trong việc hình thành thói quen giao, nhận hàng hóa theo phương thức phù hợp hơn với thời đại công nghệ số. Đồng thời, xây dựng hình ảnh bưu điện Việt Nam ngày càng đổi mới, chuyên nghiệp, đem đến những dịch vụ thuận tiện cho cộng đồng.

Thông qua hệ thống các Trạm giao nhận thông minh tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục của Vietnam Post, người dân, người dân trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7 mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá/shipper.

Cụ thể, trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá/shipper gửi hàng vào Trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá/shipper cất hàng. Đồng thời, người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng.

Hiện Bưu điện Việt Nam đang áp dụng mức phí vô cùng hợp lý, chỉ 3.400 đồng cho 12 giờ lưu trữ tại tủ. Chỉ trong ít phút, bằng vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên điện thoại thông minh (smartphone) cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình.

Bằng cách này, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân/bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Bên cạnh việc gửi và nhận hàng, người dân cũng có thể sử dụng các ô tủ tại trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,… Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại trạm.

Cùng với những tiện ích mang lại cho người dân, Trạm giao nhận thông minh cũng là “trợ thủ đắc lực” giúp bưu tá/shipper nâng cao tỉ lệ giao hàng thành công, giảm thiểu trình trạng giao lại đơn hàng nhiều lần, đảm bảo tiến độ giao hàng và chủ động hơn về mặt thời gian, từ đó nâng cao hiệu suất giao hàng.

Trong thời gian tới, Vietnam Post và ADELA sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại trạm, mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho người dân theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm giao nhận thông minh tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO