Thư giãn

Triển lãm “Non Stop House” tại TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Huyền 04/03/2024 - 16:54

“Non Stop Vinahouse” là một dự án truyện tranh, pha trộn giữa yếu tố hư cấu và phim tài liệu, nhằm mục đích làm nổi bật Vinahouse, một phong cách âm nhạc phóng khoáng đặc trưng của Việt Nam đang được mọi người ưa chuộng.

jean-houzard-restitution-1200-x-628-px-1-.png
Triển lãm “Non Stop House” tại TP. Hồ Chí Minh

Trong những năm gần đây, Vinahouse trở nên rất thịnh hành với giới trẻ Việt Nam. Dòng nhạc này phủ sóng mọi nơi ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung. Rất dễ dàng để có thể nghe thấy nhạc Vinahouse tại các bữa tiệc, câu lạc bộ hay thậm chí là nhà hàng.

Đôi nét về họa sĩ

Tốt nghiệp École Nationale Supérieure des Arts Décoratifs và École des Gobelins, Jean Houzard là một họa sĩ vẽ minh họa, nhà thiết kế đồ họa chuyển động và tác giả truyện tranh với các dự án Une Aventure và Looking for Fluteman tại Zitrance Editions.

jean-houzard.jpg
Họa sĩ Jean Houzard chuyên vẽ minh họa

Song song với hoạt động làm thiết kế đồ họa, Jean Houzard còn sản xuất âm nhạc và chơi piano. Jean Houzard luôn đam mê các dự án nghệ thuật có tính giao thoa giữa nhiều lĩnh vực như âm nhạc và nghệ thuật minh họa; phim tài liệu và truyện tranh. Trong lần tham gia chương trình nghệ sĩ lưu trú Villa Saigon, họa sĩ Jean Houzard nhận thấy đây chính là cơ hội để phát triển các dự án của mình bằng cách thâm nhập vào một nền văn hóa và xã hội mới.

Trải qua một thời gian lưu trú tại Villa Saigon, Jean Houzard mong muốn khám phá sâu hơn những khía cạnh đặc trưng của phong cách âm nhạc sôi động của Vinahouse: Sự nở rộ của những thực hành văn hóa mới, sự thích ứng với không gian của giới trẻ Việt Nam, những biến chuyển không ngừng của thành phố năng động này và rộng hơn là nền văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới thông qua âm nhạc và nghệ thuật.

Chương trình “Nghệ sĩ lưu trú Villa Saigon” dành cho các nghệ sĩ hoặc các nhóm nghệ sĩ quốc tịch Pháp hoặc đang sinh sống tại Pháp, hoạt động ở tất cả các môn nghệ thuật và chuyên về sáng tác đương đại. Mục đích của chương trình nhằm củng cố, thúc đẩy đối thoại nghệ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam.

Viện Pháp tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu dự án truyện tranh “Non Stop Vinahouse” của Jean Houzard, thuộc chương trình nghệ sĩ lưu trú tại Villa Saigon.

Thời gian triển lãm: từ ngày 7-17/3/2024

Khai mạc vào lúc 18h00, thứ Năm, ngày 7/3/2024

Địa điểm: Phòng triển lãm, IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM

Vào cửa tự do

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Non Stop House” tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO