Pháp luật - Nghiệp vụ

Triệt phá đường dây thu thập thông tin cá nhân mở hàng trăm tài khoản ngân hàng trái phép

P.V 06/04/2024 10:03

Trung bình mỗi tháng, các đối tượng tạo lập trái phép và đưa ra thị trường khoảng 20.000 tài khoản các loại, trong đó chủ yếu là tài khoản ngân hàng và một số tài khoản chứng khoán...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an; Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an các tỉnh Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bến Tre triệt phá đường dây chuyên thu thập, sử dụng thông tin cá nhân để mở hàng trăm ngàn tài khoản ngân hàng trực tuyến trái phép; thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại các tỉnh khu vực phía Nam.

image-20240404060647-1.jpeg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên đọc lệnh khám xét văn phòng chính của Công ty Nhung Nguyễn do đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Nhung cầm đầu.

Theo kết quả điều tra, Cơ quan Công an xác định các đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Nhung (sinh năm 1992), Võ Minh Hùng (sinh năm 1985) cùng với Lê Ngọc Anh, Nguyễn Bá Việt, Nguyễn Phương Loan, Nguyễn Thị Như Ngọc, Nguyễn Thanh Xuân đã thành lập Công ty TNHH Tư vấn tài chính Nhung Nguyễn và Công ty TNHH Tư vấn tài chính Minh Anh với hàng chục chi nhánh hoạt động rầm rộ tại địa bàn các khu công nghiệp, khu đông dân cư dưới “vỏ bọc” tư vấn vay vốn tín chấp miễn phí để mở tài khoản trái phép, thu lợi bất chính ước tính hàng chục tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã bắt giữ, triệu tập 41 đối tượng, khám xét tại 12 địa điểm, thu giữ 4 con dấu, 30 Giấy phép đăng ký kinh doanh, 70 điện thoại di động; 12 máy tính, hàng chục nghìn tài khoản ngân hàng trực tuyến, hàng nghìn sim điện thoại “rác” để mở tài khoản trái phép và nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Trung bình mỗi tháng các đối tượng tạo lập trái phép và đưa ra thị trường khoảng 20.000 tài khoản các loại, trong đó chủ yếu là tài khoản ngân hàng và một số tài khoản chứng khoán...

dc322182e54c4a12135d.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên đọc lệnh khám xét văn phòng chính của Công ty Nhung Nguyễn do đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Nhung cầm đầu.

Các đối tượng khai nhận đều hoạt động lâu năm trong lĩnh vực tài chính, lợi dụng chính sách ưu đãi của nhiều ngân hàng TMCP trong nước và kẽ hở của công tác quản lý để mở và sử dụng trái phép tài khoản ngân hàng trong một thời gian dài.

Theo đánh giá của Cơ quan Công an, với số lượng hàng trăm nghìn tài khoản trực tuyến được mở trái phép, công ty Nhung Nguyễn và công ty Minh Anh có thể tiếp tay cho các đối tượng, tổ chức lừa đảo trực tuyến; các loại tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc; rửa tiền và các hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây thu thập thông tin cá nhân mở hàng trăm tài khoản ngân hàng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO