Tương quan giữa iPhone 13 Pro Max và OPPO Find X5 Pro

Minh Hoàng| 21/03/2022 09:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - OPPO Find X5 Pro có thiết kế thân máy làm bằng gốm và sử dụng chip NPU MariSilicon X độc quyền mới (con chip đầu tiên được phát hành bởi OPPO) đã lên kệ toàn cầu, liệu có cạnh tranh được với chiếc iPhone tốt nhất hiện tại của Apple là iPhone 13 Pro Max?

Thiết kế

Thiết kế của iPhone là biểu tượng và nó tạo nên xu hướng, nhưng chắc chắn là OPPO Find X5 Pro sẽ được lòng người dùng hơn khi đặt hai chiếc điện thoại này cạnh nhau. Mẫu flagship mới nhất của OPPO được chế tạo bằng thân gốm được làm thủ công ở 1000°C và đi kèm những đường cong quyến rũ, bao gồm mặt sau được thiết kế liền mạch không thể chê vào đâu được mà bạn không thể tìm thấy trên bất kỳ điện thoại nào khác.

Ảnh: Sforum

Thiết kế lấy cảm hứng từ tàu vũ trụ này của Find X5 Pro trông rất độc đáo và hấp dẫn hơn, nhưng iPhone 13 Pro Max lại có chất lượng hoàn thiện vượt trội. Kính của điện thoại này được bảo vệ bởi Ceramic Shield chắc chắn và khung được làm bằng thép không gỉ. Hơn nữa, di động Apple có khả năng chống thấm nước sâu tới 6 mét nhờ chứng nhận IP68. Find X5 Pro cũng có chứng nhận IP68, nhưng nó chỉ có khả năng “lặn” ở độ sâu tối đa là 1.5 mét dưới nước.

Màn hình

Trên lý thuyết, màn hình của OPPO Find X5 Pro trông cao cấp hơn so với iPhone 13 Pro Max. Đây là một tấm nền AMOLED có thể hiển thị tới một tỷ màu, hỗ trợ công nghệ LTPO 2.0 cho phép tốc độ làm mới thích ứng từ 1 đến 120Hz, độ phân giải Quad-HD+ (1,440 x 3,216 pixel), đạt chứng nhận HDR10+ và độ sáng tối đa lên đến 1,300 nits.

Ảnh: VnReview

Độ chính xác màu sắc của màn hình Find X5 Pro chắc chắn là hoàn hảo, nhưng bạn cũng không nên đánh giá thấp chất lượng hiển thị của tấm nền Super Retina XDR OLED của iPhone 13 Pro Max. Từ trước đến nay, các mẫu iPhone cao cấp của Apple luôn sở hữu màn hình cực kỳ chất lượng với độ chính xác màu đáng kinh ngạc và mọi chuyên gia đều đồng ý về điều này.

Ảnh: Sforum

Do đó, nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình đẹp, chất lượng nhất hiện nay thì cả iPhone 13 Pro Max và OPPO Find X5 Pro đều là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, trong khi Find X5 Pro dựa vào đầu đọc dấu vân tay trong màn hình để xác thực, thì iPhone dựa vào nhận dạng khuôn mặt 3D nhờ Face ID.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Vì đều là những chiếc flagship tốt nhất của OPPO và Apple ở thời điểm hiện tại nên cả hai điện thoại này đều sở hữu cấu hình phần cứng cực kỳ cao cấp. Trong đó, OPPO Find X5 Pro có chipset Qualcomm tốt nhất: Snapdragon 8 Gen 1, kết hợp với RAM lên tới 12GB và bộ nhớ trong 256GB trên thị trường toàn cầu. Còn iPhone 13 Pro Max có chipset Apple A15 Bionic kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 1TB.

Ảnh: Sforum

Mặc dù có dung lượng RAM thấp hơn nhưng di động Apple vẫn hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn nhờ sự tối ưu hóa đáng kinh ngạc của hệ điều hành iOS. Cả hai điện thoại sẽ được hỗ trợ cập nhật trong một thời gian dài, nhưng iPhone 13 Pro Max sẽ được hỗ trợ phần mềm lâu hơn.

Máy ảnh

OPPO Find X5 Pro có khả năng chụp ảnh tốt hơn iPhone 13 Pro Max. Nó đi kèm với một cặp cảm biến Sony IMX766 với độ phân giải 50MP, bao gồm camera chính và ống kính góc siêu rộng. Ngoài ra, điện thoại này còn đi kèm ống kính tele 13MP với zoom quang học quang học 2x.

Ảnh: Sforum

Nhờ các cảm biến tuyệt vời và NPU MariSilicon X, cũng như sự hợp tác với Hasselblad, Find X5 Pro hứa hẹn sẽ mang tới những bức ảnh thiếu sáng chất lượng hơn và có màu sắc rực rỡ hơn so với đối thủ đến từ Apple. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chất lượng máy ảnh của iPhone 13 Pro Max vẫn rất xuất sắc và dư sức làm hài lòng bất kỳ người dùng khó tính nào.

Ảnh: Sforum

Thời lượng pin

Pin của iPhone 13 Pro Max nhỏ hơn một chút nếu so với OPPO Find X5 Pro, nhưng nó vẫn cung cấp thời lượng pin lâu hơn nhờ nhận được sự tối ưu hóa tốt của hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, flagship OPPO giành chiến thắng khi nói đến tốc độ sạc vì nó hỗ trợ công nghệ sạc nhanh có dây 80W và sạc nhanh không dây 50W. Trong khi điện thoại Apple chỉ hỗ trợ ở mức công suất tối đa là 20W.

Nhìn chung, cả iPhone 13 Pro Max và OPPO Find X5 Pro đều sở hữu những tính năng cao cấp cùng thiết kế sang trọng, bắt mắt.

Theo Sforum

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tương quan giữa iPhone 13 Pro Max và OPPO Find X5 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO