Xiaomi Mi 12 Pro và OPPO Find X5 Pro có gì khác biệt?

Thế Dương| 17/03/2022 10:59
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ở thời điểm hiện tại, OPPO Find X5 Pro cùng Xiaomi 12 Pro là hai trong số những chiếc smartphone cao cấp đáng để mua nhất hiện nay.

Ảnh: Sforum

Tổng quan về thiết kế, OPPO Find X5 Pro gây ấn tượng tốt hơn với người dùng nhờ sở hữu ngoại hình đẹp, bắt mắt hơn và có thân máy bằng gốm. Đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc flagship duy nhất của năm 2022 có thân máy làm bằng gốm và thậm chí nó còn có thêm một tùy chọn màu sắc làm từ da thuần chay (tùy chọn màu này chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc).

Nhờ có thân gốm và lớp kính bảo vệ Gorilla Glass Victus cho mặt trước, OPPO Find X5 Pro là một chiếc điện thoại có khả năng chống chịu rất tốt. Hơn nữa, nó có chứng nhận IP68 giúp chống thấm nước và chống bụi. Trong khi đó, Xiaomi 12 Pro dù vẫn có ngoại hình khá bắt mắt nhưng phong cách thiết kế này khá quen thuộc, khá giống với các điện thoại trên thị trường hiện nay nên không tạo được dấu ấn mạnh mẽ như đối thủ đến từ OPPO.

Ảnh: Sforum

Trên lý thuyết, màn hình Xiaomi 12 Pro và OPPO Find X5 Pro sẽ cho chất lượng hiển thị tương đồng nhau. Chúng có tấm nền LTPO AMOLED với độ phân giải Quad-HD+ sắc nét, tốc độ làm mới thích ứng từ 1Hz đến 120Hz, chứng nhận HDR10+ và có thể hiển thị lên đến một tỷ màu với độ sáng rất cao.

Chưa hết, bộ đôi smartphone này cũng đi kèm với loa âm thanh nổi và máy quét vân tay trong màn hình. Do đó, thật khó để biết thiết bị nào có màn hình hiển thị tốt hơn. Teho đánh giá của DisplayMate, cả hai đều xứng đáng được bình chọn A+. Cả hai màn hình đều được thiết kế cong tràn cạnh đẹp mắt, với một lỗ được được đặt ở góc trên bên trái.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Xiaomi 12 Pro và OPPO Find X5 Pro được trang bị bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới và mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Do đó mà hiệu năng của hai điện thoại này sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều và dư sức xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày của người dùng, cho dù đó là render video 4K hay chơi những tựa game đồ họa nặng nhất hiện nay.

Bộ vi xử lý này được ghép nối với RAM lên đến 12 GB trên cả hai điện thoại và tối 256GB trên flagship Xiaomi, trong khi Find X5 Pro mang đến cho người dùng dung lượng lưu trữ lớn hơn là 512GB. Về phần mềm, cả hai điện thoại này đều chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng tùy chỉnh riêng của mỗi hãng.

Cụm camera của  OPPO Find X5 Pro. Ảnh: Sforum

Mặc dù cả hai điện thoại này đều có phần cứng camera cao cấp, nhưng nhiều người cho rằng OPPO Find X5 Pro có thể chụp những bức ảnh tốt hơn trong một số tình huống nhất định.

Mẫu flagship mới nhất của OPPO được trang bị camera chính Sony IMX766 50MP với OIS, một camera góc siêu rộng Sony IMX766 50MP và một cảm biến tele 13MP với zoom quang học 2x. Nhưng sự khác biệt sẽ được tạo ra bởi MariSilicon X – con chip độc quyền đầu tiên của OPPO được sử dụng để cải thiện hình ảnh. Xiaomi 12 Pro có ba camera 50MP bao gồm cảm biến chính, ống kính góc siêu rộng và camera tele hỗ trợ zoom quang học 2x. Mặc dù cảm biến tele trên flagship của Xiaomi sẽ tốt hơn Find X5 Pro, nhưng đối với phần còn lại, chiếc flagship của OPPO vượt trội hơn.

Cụm camera của Xiaomi 12 Pro. Ảnh: Sforum

OPPO Find X5 Pro được trang bị viên pin có dung lượng 5,000 mAh, lớn hơn một chút so với thỏi pin 4,600 mAh của Xiaomi 12 Pro. Tuy nhiên, sự khác biệt này là không nhiều nên thời gian sử dụng của hai điện thoại này sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều và dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, Xiaomi 12 Pro hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W, nhanh hơn khá nhiều so với mức công suất 80W của Find X5 Pro. Cả hai điện thoại này đều hỗ trợ sạc không dây 50W.

Xiaomi 12 Pro hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W. Ảnh: Sforum

Theo Sforum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi Mi 12 Pro và OPPO Find X5 Pro có gì khác biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO