Ứng dụng chặn quảng cáo YouTube dừng hoạt động

T.Dương| 14/03/2022 17:08
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ứng dụng Vanced Tube nổi tiếng nhất trong việc chặn quảng cáo Youtube sẽ phải ngừng hoạt động sau những đe dọa về mặt pháp lý đến từ Google.

YouTube Vanced là một ứng dụng khá quen thuộc đối với người dùng smartphone tại Việt Nam.

Trên kênh truyền thông chính thức, đội ngũ Vanced thông báo chuẩn bị ngừng hoạt động. Nhóm cho biết đường link tải ứng dụng trên website "sẽ bị gỡ trong ít ngày tới". Với những người đã cài đặt, ứng dụng vẫn sẽ hoạt động tốt cho đến khi lỗi thời trong khoảng hai năm tiếp theo. Trên Telegram, Vanced tiết lộ việc này xảy ra "vì lý do pháp lý".

Đội ngũ này không nêu chi tiết vấn đề gặp phải. Tuy nhiên, nhiều nghi vấn đổ dồn vào Google.

Hoạt động của Vanced từ lâu được cho là xung đột với lợi ích của gã khổng lồ phần mềm này.

Ứng dụng ra đời từ năm 2018, gây tranh cãi khi giúp người dùng xem YouTube mà không bị làm phiền bởi quảng cáo. Tính năng giống bản trả phí YouTube Premium, nhưng được cung cấp một cách miễn phí. Vanced không được đưa lên các kho ứng dụng, mà chỉ thông qua website của dự án.

Website của Vanced cung cấp phiên bản cho nhiều nền tảng như iOS, Android, PC và TV, nhưng được dùng nhiều nhất là trên Android. Theo thống kê của Similarweb, mỗi tháng website này thu hút hàng chục triệu lượt truy cập để tải ứng dụng.

Tại Việt Nam, Vanced cũng được dùng nhiều trong bối cảnh gói thuê bao YouTube Premium chưa được cung cấp chính thức. Gần đây, Vanced phát triển thêm nhiều tính năng như phát trong nền, hiển thị PiP, xem lặp lại, thậm chí chặn cả quảng cáo xuất hiện giữa video YouTube.

Ứng dụng này mới đây cũng được trang Android Police xếp hạng là một trong mười ứng dụng độc lập tốt nhất cho người dùng Android.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chặn quảng cáo YouTube dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO