UOB và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore xúc tiến hoạt động kết nối các công ty Singapore xuyên biên giới

Phương Chi| 24/02/2021 10:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng UOB mới đây vừa ký thỏa thuận đối tác chiến lược với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) để trở thành đối tác tài chính được chọn của sáng kiến Đối tác Chiến lược GlobalConnect@SBF.

Hợp tác giữa UOB và SBF đã kết hợp thế mạnh của cả hai bên trong lĩnh vực kết nối các doanh nghiệp Singapore, bao gồm hơn 27.000 thành viên SBF, đến với các cơ hội mở ra trên khắp các quốc gia ASEAN, đặc biệt là ở Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

UOB ký thỏa thuận đối tác chiến lược với Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) để trở thành đối tác tài chính được chọn 

Nền kinh tế của ASEAN được dự báo sẽ tăng trưởng trên 5,5% mỗi năm và trở thành nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới vào năm 2050. Điều này mở ra những cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm động lực tăng trưởng. Bên cạnh đó, các hiệp định thương mại, chẳng hạn như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực, cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của ASEAN.

Theo ông Darius Lim - Trợ lý Giám đốc Điều hành của SBF - "Mạng lưới rộng khắp và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của UOB tại ASEAN sẽ hỗ trợ đắc lực cho sáng kiến GlobalConnect @ SBF của chúng tôi, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore vững bước tiến vào khu vực. Với sự hỗ trợ của một ngân hàng nổi tiếng và uy tín của Singapore, các doanh nghiệp sẽ có thể tìm được hướng đi tốt hơn trong bức tranh kinh doanh tại các thị trường mà họ tham gia, phát triển mạng lưới địa phương, cũng như tiếp cận các cơ hội thương mại và đầu tư lớn hơn".

Bộ phận Tư vấn FDI của UOB giúp các công ty gia nhập thị trường bằng cách cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu về thị trường và khả năng tiếp cận đến hệ sinh thái đối tác của ngân hàng, bao gồm các cơ quan chính phủ khu vực, hiệp hội thương mại và doanh nghiệp. Theo Nghiên cứu về Triển vọng SME (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) năm 2021 của UOB, tình trạng thiếu kiến thức về thị trường địa phương và khó khăn trong việc tìm được đối tác phù hợp là hai rào cản hàng đầu mà các công ty Singapore phải đối mặt khi mở rộng quy mô hoạt động ra nước ngoài.

Thông qua các Trung tâm FDI của UOB nằm trên toàn khu vực và các Trung tâm Doanh nghiệp Singapore của SBF, các công ty sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ ngay tại địa phương do cả hai tổ chức cung cấp. UOB cũng sẽ hỗ trợ về mặt tài chính và số hóa cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tiến trình ứng dụng công nghệ của họ bằng cách cung cấp trọn bộ giải pháp kỹ thuật số toàn diện.

Ngoài ra, cả hai tổ chức sẽ chia sẻ thông tin và nguồn lực với các công ty Singapore thông qua các hình thức như hội thảo trên web miễn phí cho các thành viên SBF để giúp họ tìm hiểu thêm về môi trường hoạt động đa dạng của ASEAN và xác định các cơ hội kinh doanh.

Được biết, một công ty được UOB hỗ trợ trong quá trình mở rộng hoạt động ra nước ngoài là Tập đoàn Dou Yee, một công ty sản xuất có trụ sở tại Singapore với sự hiện diện tại 26 thị trường, bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Malaysia và Việt Nam. Dou Yee đang tận dụng kiến thức thị trường sâu rộng và các giải pháp tài chính tùy chỉnh của UOB để mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam. UOB sẽ tiếp tục hỗ trợ Dou Yee bằng cách kết nối công ty này với bên mua, nhà cung cấp và nhà phân phối tiềm năng trên chuỗi giá trị của họ, cũng như với các cơ hội phát sinh từ động lực phát triển bền vững của ASEAN.

UOB đã và đang giúp các công ty tìm hiểu cách thức mà họ có thể vận dụng để đóng góp và hưởng lợi từ việc xây dựng một tương lai bền vững, song song với việc cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp để thực hiện điều đó. Điều này bao gồm cung cấp nguồn tài chính bền vững thông qua các khung chương trình như Khung chương trình Tài chính bền vững cho lĩnh vực Thành phố Thông minh của UOB, Khung chương trình tài chính bền vững cho lĩnh vực Bất động sản của UOB và Khung chương trình Kinh tế Vòng Tròn Xanh của UOB. Các khung chương trình này giúp các công ty dễ dàng đăng ký các khoản vay xanh hoặc gắn với sự phát triển bền vững để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ một cách có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UOB và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore xúc tiến hoạt động kết nối các công ty Singapore xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO