Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết để huy động tiềm năng, lực lượng của tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng

Minh Hoàng| 29/09/2020 16:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 29/9, Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã phối hợp với Chi bộ 27 Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank tổ chức buổi sinh hoạt chung chuyên đề quý III/2020 với chủ đề “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết để huy động tiềm năng, lực lượng của tổ chức hội viên cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng”.

Đây là lần đầu tiên hai chi bộ phối hợp tổ chức sinh hoạt chung nhằm tăng cường giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như huy động huy động tiềm năng, lực lượng của tổ chức hội viên cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng. Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết đã được Đảng viên ở cả hai chi bộ học tập, quán triệt đã và đang ra sức thực hiện cho mỗi lĩnh vực công việc của mình.

Phát biểu mở đầu, Phó Giáo sư, Tiến sĩ - NGND Kiều Hữu Thiện – Bí thư chi bộ 27, Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank cho rằng, buổi sinh hoạt chi bộ với chủ đề đại đoàn kết là rất phù hợp bởi đây là vấn đề then chốt tạo nên sự ổn định, thành công của mỗi đơn vị. Đồng thời đánh giá cao đề xuất của Chi bộ cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng về buổi sinh hoạt chung nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Theo đồng chí Kiều Hữu Thiện, từ những ý kiến thảo luận, đề xuất tại buổi sinh hoạt chuyên đề, hai bên sẽ thảo luận, bàn bạc sâu hơn, cụ thể hơn để hiện thực hóa trong công việc. Ông Thiện cũng đặc biệt lưu ý việc số hóa trong chương trình đào tạo là một trong những yêu cầu đặt ra của hai bên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ - NGND Kiều Hữu Thiện – Bí thư chi bộ 27, Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Ảnh: Huy Hoàng

TS Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ Cơ quan Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - cho biết, trong năm 2020, chuyên đề về đại đoàn kết đã được các chi bộ trên cả nước sinh hoạt và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng thực hiện sinh hoạt chuyên đề quý III/2020 với chủ đề “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết để huy động tiềm năng, lực lượng của tổ chức hội viên cho hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng”. Buổi sinh hoạt chung hôm nay cũng chính là chỉ dấu trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết trong gắn kết hiệp hội với tổ chức hội viên (TCHV), mà cụ thể là trường đào tạo Vietcombank đại diện cho TCHV.

TS Nguyễn Toàn Thắng – Bí thư Chi bộ Cơ quan Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng cho biết thêm, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa qua đã ban hành bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng và ấn phẩm này đã được Ngân hàng Nhà nước công bố, phổ biến cho toàn ngành để nghiên cứu rèn luyện, tu dưỡng. Hiệp hội Ngân hàng cũng đã có buổi trao đổi, tập huấn về bộ chuẩn mực tới cán bộ ở Vietcombank và sẵn sàng số hóa để làm chương trình giảng dạy. Trong thời gian tới, đề nghị Trung tâm đào tạo của Hiệp hội Ngân hàng cần tập trung trao đổi sâu về đào tạo nguồn nhân lực với Trường đào tạo Vietcombank vì phù hợp với tôn chỉ, chuyên môn của hai bên.

TS Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ Cơ quan Thường trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tặng cuốn Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và ấn phẩm Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ - NGND Kiều Hữu Thiện – Bí thư chi bộ 27, Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Ảnh: Huy Hoàng

Tại buổi sinh hoạt, nhiều tham luận, ý kiến cũng nêu nổi bật Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cụ thể hóa từ nhận thức đến hành động, coi đây là nhân tố quyết định thành công của mỗi đơn vị, tổ chức. Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ; Ban Pháp luật Nghiệp vụ; Ban Công tác Hội viên, Trung tâm Đào tạo… cũng đã trình bày tham luận hết sức ngắn gọn, xúc tích và đi thẳng vào vấn đề trọng tâm để các đảng viên của hai chi bộ cùng thảo luận.

Chương trình hôm nay nhằm thực hiện hướng dẫn số 1782 của Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương về học tập và sinh hoạt chuyên đề năm 2020, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để huy động tốt hơn nữa. Thông qua thảo luận, chi bộ đề ra giải pháp, khắc phục hạn chế bởi lâu nay chưa huy động được nguồn nhân lực tiềm tàng trong các tổ chức hội viên mà Hội đồng Hiệp hội chỉ ra, từ đó thúc đẩy hoạt động Hiệp hội mạnh mẽ hơn, đủ tầm hơn. Chủ đề sinh hoạt đã được phổ biến tới toàn thể chi bộ để các Đảng viên cùng tham gia thảo luận.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chung chuyên đề sáng ngày 29/9:

Đồng chí Tô Kim Ngọc – Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Nguyễn Chí Thành - Trưởng Ban Công tác Hội viên (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam). Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh, Chi ủy viên, Trưởng phòng Ngân hàng Thực hành và Khảo thí – Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Sương - Trưởng Ban Pháp luật Nghiệp vụ (Hiệp hội Ngân hàng). Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đào tạo (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam). Ảnh: Huy Hoàng

Ảnh: Huy Hoàng

Đảng viên chi bộ hai cơ quan chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Huy Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết để huy động tiềm năng, lực lượng của tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO