Thị trường

Vàng miếng SJC tiếp tục không có sự thay đổi về giá

Minh Ngọc 14/06/2024 - 11:05

Phiên sáng ngày 14/6, giá vàng miếng SJC ghi nhận ngày thứ 7 liên tiếp đứng im, hiện quanh mốc 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán) kể từ ngày 7/6. Chênh lệch mua – bán không quá 2 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 10 giờ 15 phút hôm nay (ngày 14/6), giá vàng miếng các thương hiệu như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

3 thương hiệu lớn là Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Doji và PNJ tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thông báo giá mua - bán vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng, giữ ổn định so với chốt phiên trước.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua - bán vàng miếng SJC niêm yết ở mức 75,5 - 76,98 triệu đồng/lượng, đi ngang so với phiên trước.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn tại SJC được niêm yết ở mức 72,8 - 74,4 triệu đồng/lượng; PNJ là 72,8 - 74,5 triệu đồng/lượng… Giá vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia cho rằng, việc Ngân hàng Nhà nước giữ giá vàng đi ngang trong thời gian qua là động thái hợp lý, bởi nếu giảm giá xuống nữa sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro.

Một số ý kiến cũng cho rằng, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và giá vàng thế giới ở khoảng 3-5 triệu đồng/lượng là phù hợp, không nhất thiết kéo giá vàng trong nước bằng với thế giới bởi điều này rất tốn nguồn lực.

Bên cạnh đó, nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC, các ngân hàng đang tích cực triển khai bán vàng trực tuyến.

Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên thông báo triển khai dịch vụ cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng từ 12/6. Tiếp đến là Agribank cũng đang chuẩn bị hạ tầng công nghệ để bán vàng miếng trực tuyến từ ngày 17/6.

Trong khi đó, thời điểm 10h30 sáng nay (ngày 14/6, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.304 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Quy đổi theo tỷ giá chưa thuế, phí, giá vàng thế giới tương đương khoảng 71,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán ra của vàng SJC khoảng 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong cuộc họp chính sách mới nhất đã phát tín hiệu sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, mặc dù chịu áp lực nhưng vàng vẫn ở mức trên 2.300 USD/ounce, điều này cho thấy, sự điều chỉnh và giảm giá vẫn là cơ hội tốt để tăng lượng vàng nắm giữ đối với người mua.

Dù FED chậm hơn các ngân hàng trung ương khác trong nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng một khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất, vàng sẽ cất cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng miếng SJC tiếp tục không có sự thay đổi về giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO