Sống đẹp

VCBS đồng hành cùng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 triển khai mô hình tiếp sức người bệnh

L.H 27/02/2024 19:50

Ngày 22/02/2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (TWQĐ 108), Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đã phối hợp cùng Khoa ung thư tổng hợp, Viện ung thư tổ chức chương trình ra mắt mô hình “Tiếp sức người bệnh”.

Tham dự sự kiện có ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc VCBS; ông Trần Việt Hưng - Phó Tổng Giám đốc VCBS cùng các thành viên đại diện công đoàn VCBS; về phía bệnh viện TWQĐ 108 có sự tham dự của Đại tá PGS.TS Phạm Thái Giang - Phó Giám đốc; Đại tá PGS.TS Nguyễn Thị Minh Phương - Viện trưởng Viện ung thư.

anh-1-3.jpg
VCBS trao tặng công trình “Tiếp sức người bệnh” tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Mô hình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện TWQĐ 108 là khu tổ hợp trưng bày phụ kiện, quà tặng dành cho người bệnh ung thư như tóc giả, mũ, áo ngực; sách y học thường thức và truyền cảm hứng; góc thư giãn với các trò chơi, hoạt động giải trí. “Tiếp sức người bệnh” giúp nâng cao sức khoẻ “thể chất - tinh thần - trí óc” cho người bệnh.

Sau hơn 3 tháng thực hiện dự án, từ khâu lên ý tưởng đến triển khai thi công, hoàn thiện, mô hình “Tiếp sức người bệnh” được đưa vào vận hành và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ người bệnh. Gạt bỏ những lo lắng của cuộc sống và bệnh tật, người bệnh cùng nhau tham gia, trải nghiệm các hoạt động giải trí, giao lưu trò chuyện tăng sự gắn kết, tạo không gian ấm áp, gần gũi ở nơi điều trị bệnh.

anh-2-3.jpg
Đoàn viên thanh niên VCBS và Bệnh viện TWQĐ 108 tại buổi lễ trao tặng công trình “Tiếp sức người bệnh”

Đại diện VCBS, ông Lê Mạnh Hùng chia sẻ: “Trước đây, khi tìm hiểu về các dự án hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư, chúng tôi rất mong muốn có cơ hội giúp người bệnh có chất lượng cuộc sống tốt hơn ở nơi điều trị. Được biết đến kế hoạch triển khai mô hình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện TWQĐ 108, chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành cùng Bệnh viện chung tay góp sức vì người bệnh”.

Phát biểu ra mắt mô hình “Tiếp sức người bệnh”, Đại tá PGS.TS Phạm Thái Giang nhấn mạnh: “Chăm sóc tâm lý là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc người bệnh toàn diện được bệnh viện đặc biệt quan tâm. Người bệnh ung thư thường gặp nhiều khó khăn, mặc cảm, do đó, mô hình “Tiếp sức người bệnh” tại Viện ung thư là nguồn động viên quý giá để người bệnh có nhiều trải nghiệm, có không gian thư giãn, góp phần tăng hiệu quả công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện”. Đại diện lãnh đạo Bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đơn vị tài trợ đã phối hợp thực hiện các hoạt động nhân ái tại Bệnh viện.

anh-3.jpg
Chụp ảnh lưu niệm và nhiều hoạt động ý nghĩa tại tổ hợp “Tiếp sức người bệnh” đã mang đến niềm vui cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Việc tài trợ thực hiện mô hình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện TWQĐ 108 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần xây dựng và lan tỏa các giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của VCBS thông qua các hoạt động an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCBS đồng hành cùng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 triển khai mô hình tiếp sức người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO