Vietcombank được  cấp phép thành lập Văn phòng đại diện tại Thành phố New York

23/01/2019 16:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 26/10/2018, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã phê duyệt hồ sơ xin cấp phép thành lập Văn phòng đại diện tại Thành phố New York (Tiểu bang New York) của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). 

Đây là một bước tiến quan trọng mang tính chiến lược của Vietcombank, lần đầu tiên một ngân hàng thương mại Việt Nam thiết lập hiện diện tại Mỹ - một trong những quốc gia sở hữu khung pháp lý minh bạch, hoàn thiện và cơ chế quản lý, giám sát chặt chẽ vào bậc nhất trên thế giới. 

Văn phòng đại diện của Vietcombank sau khi đi vào hoạt động sẽ trở thành cánh tay nối dài của Vietcombank tại Mỹ để hỗ trợ phát triển kinh doanh tại thị trường nhiều tiềm năng này thông qua việc thực hiện các chức năng: kết nối với khách hàng hiện hữu và tiềm năng tại thị trường Mỹ; thực hiện báo cáo phân tích thị trường và ngành tài chính – ngân hàng; hỗ trợ duy trì quan hệ với các định chế tài chính tại Mỹ; tham dự hội nghị, hội thảo kinh doanh để thiết lập các mối quan hệ nhằm hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank cũng như tạo cầu nối quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác của Vietcombank trong các quan hệ đầu tư, kinh doanh tại thị trường Mỹ.

Vietcombank hiện có hơn 500 chi nhánh/phòng giaodịch/văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên; mạng lưới hoạt động tại nước ngoài của Vietcombank hiện có Công ty tài chính tại Hồng Kông, Công ty chuyển tiền tại Mỹ, Văn phòng đại diện tại Singapore và Ngân hàng con tại Lào; Vietcombank thiết lập quan hệ với trên 2.100 ngân hàng đại lý tại 131 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Sự kiện này khẳng định vị thế, thương hiệu và tầm ảnh hưởng lớn của một ngân hàng Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế, khẳng định mục tiêu “Vươn ra biển lớn” của Vietcombank trong định hướng phát triển trở thành một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Trước đó, ngày 23/10/2018, trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế Sibos diễn ra tại Sydney, Úc, Vietcombank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nhận được giải thưởng “Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam” từ Tạp chí  The Asia Banker (TAB). 

Giải thưởng “Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam” là giải thưởng thường niên của TAB, đánh giá về hoạt động kinh doanh và tài chính của các ngân hàng thương mại trong khu vực. Giải thưởng được trao tặng cho 1 ngân hàng tốt nhất của mỗi quốc gia dựa trên các tiêu chí đánh giá ở 6 khía cạnh: quy mô phát triển, tăng trưởng của bảng cân đối kế toán, quản trị rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và tính thanh khoản. Với điểm số đánh giá sức mạnh thương hiệu của Vietcombank tăng từ 3,34 theo kết quả năm 2017 lên 3,55 vào năm nay, Vietcombank tiếp tục giữ vững vị trí là ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank được  cấp phép thành lập Văn phòng đại diện tại Thành phố New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO